Nhận định thị trường phiên 11/3: Hạn chế tham gia bắt đáy

(ĐTCK) Với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán sau nhịp lao dốc mạnh trước đó có thể sẽ giúp thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn từ vùng hỗ trợ 780-820  điểm.
Nhận định thị trường phiên 11/3: Hạn chế tham gia bắt đáy

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/3. 

Tiếp tục đứng ngoài thị trường, hạn chế tham gia bắt đáy

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, phiên hồi phục hôm nay chưa cho thấy được nhiều điều, nếu tích cực thì chỉ số có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật 1-2 phiên tới với kháng cự là vùng gap 875-890, nếu không sẽ quay lại giảm điểm về các vùng thấp hơn.

Ngưỡng hỗ trợ đáng chú ý có thể là vùng 780-800. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, hạn chế tham gia bắt đáy.

Rủi ro giảm giá trở lại vẫn ở mức cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường xuất hiện phản ứng hồi phục khi chạm vùng hỗ trợ 790-810 điểm. Lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh tại VNM và nhóm cổ phiếu Ngân hàng mở ra cơ hội tiếp tục tăng điểm trong phiên tiếp theo. VN-Index có thể sẽ hướng tới vùng giá 850-860 điểm trong nhịp hồi phục lần này.

Mặc dù vậy đây vẫn chỉ được đánh giá là nhịp hồi phục kỹ thuật. Rủi ro giảm giá trở lại vẫn ở mức cao. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế quan sát. Đồng thời, giảm tỷ trọng đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao.

Đánh giá tích cực về khả năng hồi phục của thị trường

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thị trường có phiên hồi phục như kỳ vọng sau khi về lại vùng hỗ trợ mạnh đã đề cập với sự hình thành của các mẫu hình nến đảo chiều tăng điểm.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá tích cực về khả năng hồi phục của thị trường với vùng đích/kháng cự gần của VN-Index nằm tại 855-860.

Sau khi mở lại trạng thái, nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế và chỉ bán trading một phần khi thị trường/từng mã riêng lẻ tiếp cận các vùng kháng cự gần.

Chỉ mua trading tại vùng hỗ trợ 780-820 điểm với tỷ trọng thấp

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ còn các nhịp rung lắc để kiểm định vùng hỗ trợ 780-820 thêm một vài lần nữa, nhưng với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán sau nhịp lao dốc mạnh trước đó có thể sẽ giúp thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn từ vùng hỗ trợ trên. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu, chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn. Với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các nhịp hồi phục. 

Nhà đầu tư cầm tiền mặt tiếp tục đứng ngoài hoặc chỉ thực hiện mua trading tại vùng hỗ trợ 780-820 điểm với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Có thể kỳ vọng thị trường trong nước tiếp tục xu hướng tăng

CTCK MB (MBS)

Tín hiệu tăng tích cực từ thị trường chứng khoán toàn cầu đã giúp thị trường chứng khoán trong nước ngược dòng thành công.

Tâm lý thị trường được kỳ vọng sẽ nhanh chóng phục hồi sau khi dòng tiền bắt đáy tiếp tục được giữ ở mức cao như 2 phiên vừa qua, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường trong nước tiếp tục xu hướng tăng, mặc dù vẫn có những nhịp rung lắc, đặc biệt là phiên T+3 sắp tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ