Nhận định thị trường phiên 11/2: Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược cho thị trường sau Tết

(ĐTCK) Ra Tết, tâm lý nhà đầu tư khả năng sẽ được cải thiện như các năm trước đó khiến thị trường có thể sẽ có nhịp tăng điểm vào đầu năm Âm lịch nhưng kịch bản này có thể gặp khó khăn khi mà vùng kháng cự mạnh đang ở ngay gần.
Nhận định thị trường phiên 11/2: Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược cho thị trường sau Tết

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/2.

Các hoạt động trading có thể được xem xét 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch đầu phiên sau kỳ nghỉ lễ. Dù vậy, diễn biến của chỉ số sẽ chịu ảnh hưởng khá nhiều từ biến động của thị trường thế giới.

Do vậy, chúng tôi cho rằng, việc nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao qua kỳ nghỉ Tết dài ngày sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này được khống chế tối đa ở mức 20-25% cổ phiếu.

Các hoạt động trading có thể được xem xét nếu thị trường có tín hiệu rõ ràng hơn về mặt xu hướng sau kỳ nghỉ lễ.

Theo dõi các diễn biến vĩ mô

 (CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên giao dịch cuối cùng của năm Mậu Tuất điều chỉnh nhẹ với tâm lý bán chốt lời mạnh. Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến vĩ mô trong kỳ nghỉ tết trước khi mở vị thế đầu tư trong đầu năm âm lịch.

Tăng điểm trở lại với mục tiệu gần nhất là vùng 920-930 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Sự lưỡng lự của dòng tiền trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ khiến thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp.

Mặc dù vậy những tín hiệu về xu hướng tiếp theo có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết, trong đó chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại với mục tiệu gần nhất là vùng kháng cự 920-930 điểm.

Tuy nhiên nếu không có sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản, đà tăng mạnh khó có thể hình thành. Nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt ở thời điểm hiện tại. 

Mua bán các cổ phiếu hưởng lợi từ chiến tranh thương mại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhà đầu tư nên quan sát kỹ thị trường ở các mức kháng cự và hỗ trợ quan trọng, để thực hiện tham gia mua bán các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và hưởng lợi từ chiến tranh thương mại.

Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược cho thị trường sau Tết

(CTCK MB - MBS)

VN-Index đã khép lại năm Mậu Tuất ở 908,67 điểm, diễn biến phiên cuối năm cùng với đợt cơ cấu của ETF nội không thực sự có nhiều ý nghĩa. Thanh khoản lớn là dấu hiệu tích cực duy nhất vì thể hiện nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược cho thị trường sau Tết.

Các thông tin bên ngoài lúc này dù tốt hay xấu cũng không tác động đến thị trưỡng nữa, nếu trong thời gian nghỉ tết mà bên ngoài xấu thì lại may cho thị trường, sau kỳ nghỉ lễ sẽ có các diễn biến mới hơn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index kết thúc năm Âm lịch Mậu Tuất bằng 1 tuần giao dịch khá ảm đạm, chỉ số chủ yếu chỉ tăng giảm nhẹ quanh tham chiếu và kết tuần với mức giảm nhẹ, thanh khoản vẫn ở mức thấp dưới trung bình 10 tuần.

Ra Tết, tâm lý nhà đầu tư khả năng sẽ được cải thiện như các năm trước đó khiến thị trường có thể sẽ có nhịp tăng điểm vào đầu năm Âm lịch nhưng kịch bản này có thể gặp khó khăn khi mà vùng kháng cự mạnh đang ở ngay gần.

Trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi, tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư có thể giúp VN-Index thử thách lại vùng kháng cự 915-920 điểm (MA10 tuần-MA50 ngày).

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò nếu như VN-Index vượt được kháng cự 920 điểm với thanh khoản tốt. Nếu diễn biến trên không xảy ra thì những nhịp tăng điểm vẫn chỉ là cơ hội để cơ cấu danh mục và hoạt động mua vào vẫn nên tiết chế.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ