Nhận định thị trường phiên 11/10: Xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Rủi ro đang tăng cao trong ngắn hạn, nên nhà đầu tư ngắn hạn cần xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư trung hạn quan sát thị trường trong phiên 11/10 để có quyết định phù hợp.
Nhận định thị trường phiên 11/10: Xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/10.

Lưu ý hình thành nhịp giảm sâu

(CTCK FPT - FPTS) 

Do VN-Index vẫn đang trong vùng đỉnh ngắn hạn, nên nhà đầu tư cần bám sát diễn biến chỉ số tại các mốc hỗ trợ dưới để có thể nhận diện sớm rủi ro đổ vỡ của nền tảng tăng giá có được từ phiên 19/9 đến nay. Trong đó, giao dịch theo chiều mua sẽ cần được hạn chế trở lại. Phiên giao dịch 11/10 sẽ có vai trò quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường. Nếu thanh khoản tiếp tục giữ ở mức cao, nhưng kèm theo đó là chỉ số tiếp tục xuyên thủng mốc 670 điểm, thì rủi ro hình thành nhịp giảm sâu sẽ cần được lưu ý.

Xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường vừa trải qua một phiên giảm điểm khá sâu (gần 10 điểm) để kiểm tra mốc hỗ trợ trung hạn 674 điểm (MA20). Trong phiên 11/10, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử thách vùng hỗ trợ 670-674 điểm. Nếu chỉ số giảm qua mốc 670 điểm thì vùng hỗ trợ gần nhất là 660-663 điểm, tương đương với MA50 ngày. Rủi ro đang tăng cao trong ngắn hạn, nên nhà đầu tư ngắn hạn cần xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư trung hạn quan sát thị trường trong phiên 11/10 để có quyết định phù hợp.

Tạm thời chưa vội gia tăng tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền có xu hướng chuyển từ nhóm cổ phiếu bluechips sang nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao trong phiên 10/10 phần nào cho thấy dòng tiền vẫn đang xoay vòng tìm kiếm lợi nhuận, thay vì rút ra khỏi thị trường. Diễn biến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên 10/10 là khá xấu, đe dọa khả năng hồi phục của 2 chỉ số trong các phiên tới. Mặc dù cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện ở các mã cổ phiếu riêng lẻ, tuy nhiên, nhà đầu tư với quan điểm đầu tư thận trọng tạm thời chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi diễn biến thị trường cho tín hiệu tích cực hơn.

Hạn chế giao dịch ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh mạnh bất ngờ do ảnh hưởng giảm điểm của nhiều cổ phiếu lớn như VNM, HPG, GAS, PVD. Diễn biến lực cung gia tăng do ảnh hưởng của việc cơ cấu danh mục của nhiều quỹ là động thái đáng lưu ý. Tuy nhiên, qua phân tích diễn biến giao dịch, VN-Index sẽ chỉ điều chỉnh quanh vùng 670-675 trong phiên 11/10. Quá trình phân hóa cổ phiếu tiếp tục diễn ra và lựa chọn cổ phiếu mua vào vẫn là chiến lược ưu tiên. Nhà đầu tư chú ý tới các cổ phiếu midcap cơ bản, cũng như là hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Tín hiệu xấu ngắn hạn xuất hiện

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, đồng thời mất ngưỡng hỗ trợ 681 là dấu hiệu rủi ro cho VN-Index trong các phiên tiếp theo. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật cũng đồng loạt cho các tín hiệu xấu trong ngắn hạn. Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh ở các phiên tới, khi nhóm thép và các mã trụ vẫn chưa dừng được đà giảm. Nhà đầu tư không nên mở mới vị thế trong thời điểm hiện tại, mà nên quan sát vận động của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ.

Tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo trên VN-Index và HNX-Index. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường đón nhận các thông tin tiêu cực như 1) Giá dầu thô đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tâm lý 50 USD/thùng; 2) Áp lực bán ròng từ khối ngoại tiếp diễn. Do đó, VN-Index có thể sẽ phải tích lũy thêm vài phiên quanh vùng 675-680. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể sẽ tìm về mức hỗ trợ thấp hơn tại vùng 665-670. Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt nhằm đón đầu kết quả kinh doanh quý III.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ