Nhận định thị trường phiên 1/11: Tỷ trọng cổ phiếu có thể nâng lên tối đa 30%

(ĐTCK) Trong những phiên tới, tâm lý hưng phấn có thể giúp chỉ số tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên đà tăng mạnh khó có thể được duy trì, đồng thời đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật và hiện còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mới.
Ảnh: Shutterstock. Ảnh: Shutterstock.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/11.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên tối đa 30% cổ phiếu 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm nay, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và hướng đến vùng 920-925 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng này.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, tâm lý hưng phấn có thể giúp chỉ số tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên đà tăng mạnh khó có thể được duy trì, đồng thời đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật và hiện còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mới.

Chúng tôi cho rằng thị trường cần thêm thời gian để ổn định, do đó kịch bản giao động giằng co xung quanh vùng giá 900 điểm trong ngắn hạn được đánh giá cao.

Rủi ro giảm sâu trở lại chưa thể loại bỏ, vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong những phiên tới.

Tránh mua đuổi, tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dù thị trường tăng điểm mạnh mẽ nhưng khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên sàn HOSE với giá trị 168 tỷ đồng, tăng 89,7% so với phiên trước.

Bên cạnh đó, chỉ số vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, do đó phiên hôm nay có thể chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Nhà đầu tư tránh mua đuổi và có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ tỷ trọng.

Quán tính tăng hôm nay có thể đưa chỉ số tăng đủ vòng T+

(CTCK MB - MBS)

Tâm lý nhà đầu tư đã đảo ngược một cách nhanh chóng, chuỗi giảm 9 phiên liền trước dường như đã rơi vào lãng quên, quán tính tăng hôm nay có thể đưa chỉ số tăng đủ vòng T+.

Vì vậy phải sau thời gian này mới đánh giá được liệu thị trường đã chuyển sang trạng thái phục hồi chưa hay chỉ là một nhịp nảy T+ ngắn hạn.

Quyết định mua thêm cổ phiếu vẫn cần được tiết chế 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trên góc độ kỹ thuật, vùng kháng cự tương ứng với trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay trong khoảng 930-940 điểm là vùng tiềm ẩn lực cung mạnh và có thể thấy là dư địa tăng của VN-Index có lẽ không còn nhiều.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn cũng là một điểm nhấn cần lưu ý.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 1/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với kháng cự mạnh trong khoảng 930-940 điểm.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này và khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để bán cổ phiếu với giá tốt hơn, quyết định mua thêm cổ phiếu vẫn cần được tiết chế khi mà dư địa tăng có thể chỉ còn khoảng 15-25 điểm nữa cho nhịp hồi phục kỹ thuật này.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ