Nhận định thị trường phiên 10/10: Thị trường cần chiết khấu về những mức giá thấp hơn

(ĐTCK) Đà giảm trong phiên tiếp theo có thể được kích hoạt nếu như bên cầm cổ phiếu tỏ ra tiêu cực hơn. Sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong nước cũng như các yếu tố không mấy tích cực từ tình hình thế giới cũng sẽ là một trở ngại thực sự đối với sự hồi phục của thị trường.
Nhận định thị trường phiên 10/10: Thị trường cần chiết khấu về những mức giá thấp hơn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/10.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ quanh 980 điểm 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phản ứng hồi phục trong phiên hôm nay của thị trường có thể chỉ là phản ứng hồi phục mang tính kỹ thuật. Trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ quanh 980 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại.

Tỷ trọng tổng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp tại vùng quanh 980 điểm.

Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số VN-Index biến động nhẹ trong phiên sáng, nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PLX hút dòng tiền, nhóm bluechips như VJC, VCB, MWG, VIC cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Trong phiên chiều, lực bán tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như VPB, STB, CTG, MBB và các cổ phiếu bluechips như MSN, HPG khiến chỉ số giảm nhẹ.

Khối ngoại bán ròng tập trung ở VNM và VIC. Trên quan điểm của BSC, thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, có khả năng sẽ tiếp tục giao dịch dưới mức 1.000 điểm.

Có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sự phân hóa xuất hiện khá rõ nét ở từng nhóm ngành riêng biệt cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng xuất hiện sau khi VN-Index có 2 phiên giảm điểm khá mạnh trước đó.

Thị trường có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên tới. Do đó, nhà đầu tư thận trọng theo dõi diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới nhằm hạn chế rủi ro.

Dệt may, Thủy sản và một số cổ phiếu BĐS sẽ thu hút dòng tiền trở lại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, sự thận trọng của dòng tiền khiến cho VN-Index khó có thể hồi phục mạnh, chỉ số nhiều khả năng sẽ biến động tích lũy tại vùng giá hiện tại trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III như Dệt may, Thủy sản và một số cổ phiếu nhóm bất động sản sẽ thu hút dòng tiền trở lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ.

Bối cảnh chung vẫn chưa ổn định và còn tiềm ẩn nhiều biến động

(CTCK MB - MBS)

Sau 2 phiên giảm mạnh, quán tính của thị trường được hãm lại cũng là dấu hiệu tích cực, về mặt chỉ số không có sự khác biệt so với phiên hôm qua, xu hướng tăng trung hạn vẫn được bảo lưu khi thị trường vẫn nằm trong kênh tăng giá nối 2 đáy tháng 7 và tháng 9, tuy nhiên ở mặt bằng cổ phiếu thì đã có thêm nhiều thiệt hại.

Bối cảnh chung vẫn chưa ổn định và còn tiềm ẩn nhiều biến động, ở bên ngoài việc IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán trong khu vực, trong khi đó ở bên trong hoạt động bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu dừng lại trong 5 phiên gần đây.

Thị trường sẽ cần chiết khấu về những mức giá thấp hơn 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng ngắn hạn hiện tại vẫn đang nghiêng về giảm nhiều hơn và đà giảm trong phiên tiếp theo có thể được kích hoạt nếu như bên cầm cổ phiếu tỏ ra tiêu cực hơn.

Sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong nước cũng như các yếu tố không mấy tích cực từ tình hình thế giới cũng sẽ là một trở ngại thực sự đối với sự hồi phục của thị trường.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần chiết khấu về những mức giá thấp hơn để kích thích lực cầu thực sự có khả nâng đỡ thị trường.

Trong phiên giao dịch 10/10, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng ở mức cân bằng để dễ dàng ứng phó với diễn biến thị trường và chưa nên vội mua thêm trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ