Nhận định thị trường ngày 3/2: Gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Các công ty đang có cái nhìn khá tích cực với xu hướng của thị trường, thậm chí MSI nhận định, sóng chứng khoán đã và đang diễn ra cùng với đà tăng điểm của các cổ phiếu cơ bản.
Nhận định thị trường ngày 3/2: Gia tăng tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích nhận định thị trường chứng khoán phiên 3/2 của một số công ty chứng khoán.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng, ngành hàng tiêu dùng, bất động sản

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường tiếp tục thăng hoa trong ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nhờ sự hỗ trợ tích cực của VNM và sắc xanh lan tỏa trên diện rộng. VN-Index vượt được ngưỡng tâm lý 700 điểm dù đà mua ròng của khối ngoại suy yếu và dòng tiền nội cũng chưa thực sự mạnh khi thanh khoản tiếp tục suy giảm trên cả hai sàn.

VN-Index đã có 5 phiên tăng điểm liên tiếp và áp lực chốt lãi ngắn hạn có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ có những nhịp điều chỉnh trước khi chinh phục các đỉnh cao mới và nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để gia tăng tỷ trọng vào nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt và triển vọng kinh doanh khả quan trong năm 2017 như ngân hàng, ngành hàng tiêu dùng, bất động sản.

Có thể xem xét giải ngân

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về xu hướng thị trường, vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số VN-Index nằm trong khoảng 710-720 điểm. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần trong các phiên điều chỉnh sắp tới. Tuy nhiên, tỷ trọng cho danh mục tổng thể vẫn nên khống chế ở mức trên trung bình (50-60%).

Hạn chế mua đuổi

CTCK BIDV (BSC)

Phiên giao dịch đầu tiên của năm mới phản ánh kỳ vọng của các thành phần tham gia thị trường. Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng mạnh và chinh phục ngưỡng kháng cự mới 700 điểm với sự đóng góp đáng kể vào điểm số chung của VNM, và sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu trụ cũng như hầu hết cổ phiếu trên thị trường. 

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên trước, chủ yếu tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản hoặc những mã cổ phiếu lớn, hiện tại điểm số thị trường tiếp tục hành trình chinh phục kháng cự mới 710 điểm. Các mã cổ phiếu cơ bản đang trong quá trình hồi phục nhanh từ đáy tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền thị trường.

Nhà đầu tư cân nhắc tham gia thị trường đối với những mã cổ phiếu đánh giá tích cực về mặt cơ bản và thực sự có triển vọng trong năm nay, hạn chế mua đuổi và các mã cổ phiếu có yếu tố thị trường, đề phòng rủi ro đảo chiều thị trường chung.

Sóng chứng khoán đã và đang diễn ra

CTCK Maritime (MSI)

Phiên giao dịch đầu năm Đinh Dậu 2017 tăng điểm khá ấn tượng dường như là món quà lì xì đến các nhà đầu tư trong năm Uptrend 2017. Chỉ số chứng khoán VN-Index breakout vượt đỉnh của năm 2016 từ vùng 695 điểm lên ngưỡng 700 với khối lượng giao dịch khá tốt.

Điểm đáng chú ý là các dòng cổ phiếu bảo hiểm, cao su tự nhiên, chứng khoán, ngân hàng đều có giao dịch khá sôi động. Đây chắc chắn là tín hiệu cho phép chúng tôi nhận định sóng chứng khoán đã và đang diễn ra cùng với đà tăng điểm của các cổ phiếu cơ bản.

Cụ thể, thị trường sẽ vẫn giữ được sắc xanh trong phiên 3/2 khi dao động tiếp đến vùng 705 - 710 điểm. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị mua và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu triển vọng.

Tiếp tục mua thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

VN-Index có phiên tăng điểm khá hứng khởi đầu năm Đinh Dậu. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và độ rộng thị trường là tích cực. Dự báo, trong phiên tới, VN-Index nhiều khả năng dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 700-705 điểm, chỉ số sẽ cần những nhịp tích lũy chặt chẽ trong vùng này trước khi xu hướng tăng của thị trường tiếp tục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để tiếp tục mua thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt, với triển vọng kinh doanh tiếp tục tích cực trong năm 2017.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ