Nhận định thị trường ngày 21/6: Cân nhắc giảm bớt tỷ trọng

(ĐTCK) Áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm bớt tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn trong các phiên thị trường tăng điểm.
Nhận định thị trường ngày 21/6: Cân nhắc giảm bớt tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/6.

Tiếp tục cân nhắc giảm bớt tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dự báo, nhờ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu tài chính, triển vọng thị trường chung vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm bớt tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Quan sát thận trọng, chờ đợi MSCI và nghị quyết xử lý nợ xấu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm ngân hàng lại dậy sóng với lực cầu mạnh của khối ngoại đối với BID, STB đã giúp thị trường tăng điểm tích cực trở lại sau nhịp rung lắc trong phiên sáng.

Room cho nhà đầu tư nước ngoài đối với hai cổ phiếu này còn khá lớn so với các ngân hàng khác khi hầu hết đều trong tình trạng kín room, do đó,  khả năng được mua ròng có thể còn tiếp diễn và góp phần hỗ trợ thị trường.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên quan sát thận trọng diễn biến trong phiên 21/6 và chuẩn bị phương án hành động cho các kịch bản, do thị trường có thể sẽ chịu tác động bất ngờ bởi 2 sự kiện (1) MSCI sẽ công bố đánh giá Phân loại thị trường vào 3h30 sáng 21/6 (giờ Việt Nam) và (2) Quốc hội khóa XIV sẽ bấm nút Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Dao động tích luỹ trong vùng 765-770 điểm

(CTCK BIDV – BSC)        

Thị trường phiên 20/6 có một phiên giao dịch tích cực. Sự phân hoá mạnh diễn ra trong nhóm cổ phiếu Bluechips khi một số mã như PLX, SAB tăng và các mã VNM, VIC, BVH giảm điểm.

Biên độ dao động thị trường hẹp, độ rộng thị trường tích cực, thanh khoản thị trường tương đương so với phiên trước cho thấy đà tăng thị trường đã bắt đầu suy giảm và có thể sẽ dao động tích luỹ trong vùng 765-770 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Ngày 21/6, MSCI sẽ công bố danh mục về các thị trường của mình và hiệu ứng thông tin có thể một phần tác động đến tâm lý giao dịch của thị trường, càng gần với mức nâng hạng thị trường sẽ thu hút thêm dòng tiền khối ngoại cho thị trường trong thời gian tới.

Tập trung vào nhóm công ty có KQKD quý II tích cực

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Nhịp điều chỉnh nếu có được đánh giá là lành mạnh do đó nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trong các nhịp rung lắc.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và hướng về mục tiêu kế tiếp tại 780-785. Danh mục cổ phiếu giải ngân nên tập trung vào nhóm công ty có KQKD quý 2 tích cực.

Duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Sự khởi sắc của dòng cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán giúp các chỉ số tiếp tục đà tăng điểm để tiệm cận ngưỡng kháng cự 770 điểm với VN-Index và 100 điểm với HNX-Index.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khả quan cùng hoạt động mua ròng tích cực của khối ngoại là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng điểm của thị trường.

Trong những phiên tới, các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng 770 điểm với VN-Index và 100 điểm với HNX-Index.

Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Thận trọng khi giải ngân trong giai đoạn này

(CTCK FPT - FPTS)

Khả năng cao chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng về vùng giá 770 điểm. Nhà đầu tư lướt sóng theo đó có thể xem xét các cơ hội giao dịch theo xu hướng dựa trên tín hiệu đồ thị intraday.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp cần thận trọng khi giải ngân trong giai đoạn này, nên tập trung vào các cổ phiếu có triển vọng báo cáo quý II/2017 tích cực và vẫn đang trong xu hướng tăng trung - dài hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ