Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 22/5: Nhiều khả năng thị trường sẽ cho phản ứng điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường sau phiên tăng mạnh ngày hôm nay đang bắt đầu tiếp cận đến vùng 860-880 điểm. Đây sẽ là vùng kháng cự tương đối mạnh.
Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 22/5: Nhiều khả năng thị trường sẽ cho phản ứng điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/5.

CTCK Phú Hưng - PHS

Về mặt kỹ thuật, đây là tín hiệu không quá tích cực khi mức tăng nhẹ nhưng khối lượng tăng cho dấu hiệu áp lực bán xuất hiện.

Điều này chưa nói lên khả năng thị trường sẽ sớm đảo chiều nhưng cũng là một tín hiệu đáng chú ý về sự xuất hiện bên bán, đặc biệt khi chỉ số tiếp tục tăng về vùng kháng cự 880-900.

Về mặt quan sát cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy phiên hôm nay dòng tiền có dấu hiệu hướng vào các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc lớp sau trong nhóm VN30 như CTG, MBB, BID, BVH khi mà các cổ phiếu top vốn hóa như VCB, VNM, VHM đang chạm kháng cự.

Điều này cho thấy khả năng dòng tiền đang dịch chuyển dần và nhóm Midcap, Đầu cơ có thể đáng chú ý trong thời gian tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 22/5: Nhiều khả năng thị trường sẽ cho phản ứng điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường sau phiên tăng mạnh ngày hôm nay đang bắt đầu tiếp cận đến vùng 860-880 điểm. Đây sẽ là vùng kháng cự tương đối mạnh.

Bên cạnh đó, chỉ số cũng bắt đầu chạm dải BB trên, nhiều khả năng thị trường sẽ cho phản ứng điều chỉnh trong phiên cuối cùng của tuần.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo Stochastic Oscillator và RSI đang ở vùng quá mua, cho thấy chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Chỉ báo MACD và Know Sure Thing vẫn đang trên ngưỡng 0 và hướng lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì.

Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp khi tiến vào vùng kháng cự mạnh 860-880 điểm. Vùng hỗ trợ sẽ nằm tại vùng 820-830 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 22/5: Nhiều khả năng thị trường sẽ cho phản ứng điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ