Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/8: Động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện

(ĐTCK) Chỉ số đi lên đóng cửa trở lại MA5 và đường RSI có dấu hiệu phục hồi trở lại, cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/8: Động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng  gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường.

Chỉ số đi lên đóng cửa trở lại MA5 và đường RSI có dấu hiệu phục hồi trở lại, cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện.

Tuy nhiên, xu hướng trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là giảm điểm, khi đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MACD vẫn đang đi xuống tiêu cực, cho thấy phiên tăng điểm gần đây có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi phục kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên, với vùng kháng cự quanh ngưỡng 983 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại trên MA5, kèm theo chỉ số đang hình thành mô hình nến đảo chiều Morning Star, cho thấy chỉ số có thể sẽ có nhịp phục hồi trở lại, với ngưỡng kháng cự gần ở 104,4 điểm (MA50).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 8/8 cho thấy động lực phục hồi của thị trường đang có sự cải thiện nhất định.

Tuy nhiên, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm, do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ là một nhịp phục hồi kéo dải 3-5 phiên, trước thị trường quay lại xu hướng chính. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/8: Động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK KB Việt Nam - KBSV 

Về kỹ thuật, hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng đang dịch chuyển trở lại trạng thái cân bằng với 2 đường DI+, DI- chụm lại gần nhau hơn, trong khi ADX sụt giảm trở lại.

Bên cạnh đó, sau 2 phiên phục hồi, VN-Index đã lấp được khoảng trống, tạo ra từ ngày 06/08/2019. Như vậy, bức tranh kỹ thuật đã bớt tiêu cực hơn.

Tuy nhiên, trên các khung thời gian ngắn trong phiên, VN-Index đang tiếp cận các vùng cản gần, được xem là các điểm bán trading như chúng tôi đề cập trong bản tin trước.

Vì vậy, ngoài vị thế nắm giữ trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời đóng các vị thế trading ngắn hạn tại các vùng giá tốt trong phiên.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/8: Động lực phục hồi của chỉ số đang được cải thiện ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ