Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/6: Vượt cản 580-585

(ĐTCK) Dựa trên đánh giá các chỉ báo xung lực và xu hướng cho thấy, VN-Index có cơ hội vượt khỏi ngưỡng cản mạnh 580-585 điểm trong tuần tới khi các chỉ báo đang tạo được nền tảng tốt cho một nhịp bứt phá.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/6.

CTCK FPT – FPTS

Sau tín hiệu đáng chú ý của mô hình nến inverted hammer và sự xuất hiện liên tục lực hỗ trợ mạnh tại 568 điểm trong hai phiên liền trước, chỉ số đã hồi phục mạnh mẽ trong phiên 5/6 với mức điểm đóng cửa cao nhất trong tuần. Đáng chú ý là thanh khoản trong phiên này đã đạt yêu cầu cho một tín hiệu hồi phục tích cực khi vượt mức bình quân 20 phiên và cũng là phiên có khối lượng giao dịch cao nhất trong tuần. 

Với phiên tăng tích cực 5/6, chỉ số đã có tuần giao dịch tăng thứ 03 liên tiếp với thanh khoản rất tích cực, luôn duy trì trên mức bình quân 20 tuần gần nhất. Tuy nhiên, cần chú  ý rằng, cho tới thời điểm này, kênh xu hướng giảm chi phối chỉ số từ đỉnh Tháng 9/2014 tới nay vẫn chưa bị bẻ gãy để hình thành xu thế mới. Cụ thể, chỉ số đang dừng lại khi chạm mức kháng cự rất mạnh tại 580-585 điểm tương đương MA 200 dài hạn. Do đó, tuần giao dịch tới có ý nghĩa hết sức quan trọng nếu như chỉ số có thêm tuần tăng điểm thành công vượt 580-585 điểm. 

Dựa trên đánh giá các chỉ báo xung lực và xu hướng cho thấy, chỉ số có cơ hội thực hiện điều này trong tuần tới khi các chỉ báo đang tạo được nền tảng tốt cho một nhịp bứt phá. Cụ thể, chỉ báo MACD (theo tuần) đã chính thực tạo phân kỳ dương với đường tín hiệu, tuy nhiên, do vẫn nằm dưới mức 0 nên sự bứt phá xu hướng có thể sẽ còn yếu. Chỉ báo RSI (theo tuần) đang trở lại mức tích cực (>50), trong khi chỉ báo Stoch và Wm%R (theo tuần) cũng có tín hiệu cải thiện rõ rệt về xu hướng. 

Như vậy, diễn biến chính của chỉ số trong tuần sau sẽ tập trung vào quá trình bứt phá đối với mức kháng cự 580-585 điểm. Nếu kịch bản tích cực này xảy ra thuận lợi, có khả năng chỉ số sẽ hướng đến mục tiêu kháng cự mới tại mức 595 điểm, tương đương Fibo 61,8 %  (nhịp giảm 640-513) và cũng chính là đỉnh cũ của chỉ số vào Tháng 3/2015 vừa qua.    

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, quá trình điều chỉnh đã kết thúc sau phiên tăng mạnh 5/6, VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 565 điểm, còn HNX-Index đã vượt qua được kháng cự tại vùng 85 điểm tương ứng đường trung bình MA 200 ngày.

Chúng tôi nhận thấy phiên tăng điểm 5/6 có sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu, như vậy quá trình tăng điểm thực sự tích cực cả về lượng và chất. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị tuần chỉ số VN-Index cho tín hiệu tích cực khi chính thức bứt phá khỏi mô hình đảo chiều Triangle. Tuy vậy, mốc 580 tỏ ra khá vững chắc khi chỉ số này sẽ phải test lại đường SMA50 trong các phiên giao dịch tới. Đồ thị ngày cho thấy đường SMA100 tỏ ra là mốc hỗ trợ khá vững chắc khi liên tục test lại các mốc này, tạo thành các Doji và bật tăng mạnh ở phiên cuối tuần tạo thành White candlestick bứt phá khỏi mô hình triangle. Tuy vậy, VN-Index phải test thành công đường SMA200 để xác nhận xu hướng tăng điểm sẽ tiếp tục diễn ra.

Đồ thị tuần chỉ số HNX-Index chính thức bật tăng mạnh khỏi đường SMA50 cho thấy lực tăng trung hạn đang diễn ra rất mạnh. Đồ thị ngày cũng cho thấy xung lực tăng đang diễn ra mạnh mẽ. Sau liên tiếp các phiên giao dịch duy trì trên đường SMA100, chỉ số này bật tăng mạnh liên tiếp trong các phiên giao dịch cuối tuần, bứt phá khỏi đường SMA200 và chuẩn bị test lại vùng cản 87.2 – 88 điểm.

CTCK BIDV – BSC

Cây nến thân dài xuất hiện trong phiên 5/6 thể hiện một phiên tăng điểm mạnh mẽ, kèm theo thanh khoản cải thiên đáng kể. Đà tăng thực sự rõ rệt vào phiên chiều, đồng loạt và khá bất ngờ cho đến cuối phiên. Chỉ báo RSI(15) tăng trở lại hướng nhanh về đường 70. Chỉ báo MFI(14) cải thiện rõ rệt, cho thấy dòng tiền đã thực sự quay trở lại.

VN-Index chính thức quay trở về ngưỡng hỗ trợ 570 an toàn. Mức kháng cự hiện tại cho thị trường tại khu vực 580. Thị trường tiếp tục chinh phục mức kháng cự này trong phiên tới đây.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ