Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục

(ĐTCK) Phiên giảm điểm khiến VN-Index tạo ra khoảng trống trên đồ thị khung thời gian ngày với khối lượng mạnh và đã xuyên qua dải dưới của dải Bollinger. Đây là diễn biến mang tính rũ bỏ của thị trường.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tiếp tục bị rút ra ngoài.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh đang có dấu hiệu mạnh lên, khi chỉ số tiếp tục đi xuống đóng cửa dưới MA50 và đường MA5 cắt xuống dưới MA20 cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ số MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể chịu sức ép suy yếu về vùng 950-952 điểm (MA200).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên. Chỉ số có thể suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 06/08 cho thấy áp lực điều chỉnh của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Độ rộng nghiêng hẳn về phía các mã cổ phiếu giảm với 208 mã so với chỉ 101 mã tăng đ. Khối lượng tăng phiên thứ 3 ba liên tiếp và cao hơn so với trung bình 20 phiên.

Diễn biến này cho thấy tâm lý hoang mang của nhà đầu tư trong bối cảnh chứng khoán thế giới có những diễn biến bất lợi.

Phiên giảm điểm hôm nay đã khiến VN-Index tạo ra khoảng trống trên đồ thị khung thời gian ngày với khối lượng mạnh và đã xuyên qua dải dưới của dải Bollinger. Đây là diễn biến mang tính rũ bỏ của thị trường.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục trong phiên ngày mai và các phiên sắp tới. Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đã tiến vào khu vực quá bán.

Trong bối cảnh thị trường chưa thiết lập xu hướng giảm, việc chỉ báo này tiến vào khu vực quá bán cho thấy khả năng thị trường sẽ có những diễn biến hồi phục.

Mặc dù vậy, chỉ báo MACD trên khung đồ thị này đã cắt xuống dưới đường tín hiệu, do vậy rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu.

Khả năng hồi phục của thị trường sẽ gặp kháng cự tại vùng 970-975. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 955-960 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/8: Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ