Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/6: VN-Index có cơ hội tiếp cận mục tiêu 755-760

(ĐTCK) Với diễn biến của nến ngày 6/6, đường MACD sẽ có khả năng tiếp tục đi lên và cán mốc 6,87 trước đó. Hay nói cách khác, VN-Index đang có cơ hội tiếp cận mức điểm mục tiêu 755-760.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/6.  

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng mạnh và chớm vượt lên trên vùng kháng cự 746-751 điểm. Cây nến trắng dạng “Long White Candle” được xuất hiện đang mở ra cơ hội hình thành một nhịp tăng điểm mới cho chỉ số trong ngắn hạn.

Độ rộng thị trường tích cực. Diễn biến tăng điểm của nhóm cổ phiếu bluechips đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thị trường. Đây là một tín hiệu tích cực đối với diễn biến thị trường tại các vùng kháng cự mạnh.

Như đã đề cập trước đó, nếu VN-Index bứt phá thành công qua vùng kháng cự quanh 746 điểm, đích đến kế tiếp được dự báo sẽ nằm tại quanh  760 điểm. Diễn biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ cho kịch bản này.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, áp lực rung lắc có thể sẽ xuất hiện trong một vài phiên tới và VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn về lại vùng hỗ trợ quanh 746 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần nằm tại quanh 760 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 732-736 điểm và 724-728 điểm.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

VN-Index đã có phản ứng tích cực hơn so với phiên 5/6 khi vượt qua vùng cản mạnh 745-747 điểm. Chỉ số hình thành cây nến không có bóng trên cho thấy, áp lực bán đã không xuất hiện khi VN-Index vượt đỉnh. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tăng mạnh và duy trì xu hướng tích cực trong phiên.

Bên cạnh đó, hệ thống chỉ báo xu hướng tiếp tục duy trì tín hiệu Tăng ngắn hạn trên cả 2 chỉ số, với mức mức cắt lỗ ở vùng 730-735 điểm trên VN-Index và vùng 91-91,5 trên HNX-Index.

Nhóm chỉ báo xác nhận dòng tiền đã tăng tích cực trở lại. Đặc biệt là chỉ báo Chaikin liên tục tăng trong 2 tuần gần đây, hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index. Chốt lại một phiên ích cực, VN-Index đã xác nhận tín hiệu phá vỡ biên trên của hộp Darvas. Qua đó, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng lên vùng 760 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, đây là vùng kháng cự tâm lý cũng như tiệm cận biên trên kênh xu hướng tăng, nên chỉ số sẽ bị thử thách mạnh khi tiến vào vùng này.

VN-Index đã kết thúc nhịp tích lũy trong biên độ hẹp sau khi phá vỡ thành công vùng 745-747. Thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh theo chiều hướng tịch cực. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để giải ngân vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực. Trong trường hợp tiêu cực, nếu VN-Index rớt dưới vùng hỗ trợ 730-735, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp để hạn chế rủi ro thua lỗ.           

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT – FPTS

Sau gần 2 tuần điều chỉnh kể từ khi VN-Index tạo đỉnh mới ở vùng điểm 748, chỉ số đã có có một phiên tăng vượt đỉnh, đánh dấu sự phục hồi của xu hướng tăng điểm kéo dài từ cuối tháng 4/2017 đến nay.

Mẫu hình nến Marubozu và sự tăng trưởng vừa phải của khối lượng khớp lệnh trong phiên 6/6 cho thấy, đà tăng vẫn còn khá mạnh và có thể đẩy chỉ số tiếp tục tăng trưởng trong các phiên tới.

Tương tự, tín hiệu về mẫu hình nến và khối lượng giao dịch, các chỉ báo momentum cũng cho thấy nhịp tăng vẫn còn đà: MACD hồi phục sau khi kiểm tra thành công đường tín hiệu. Dữ liệu lịch sử cũng cho thấy, kể từ năm 2008 đến nay, có tổng cộng 23 lần đường MACD có diễn biến tương tự: MACD và EMA 9 hội tụ rất sát với nhau, nhưng sau đó, thay vì giao cắt, MACD chỉ test đường EMA 9 và bật tăng/giảm trở lại. Và trong cả 23 lần như vậy, đường MACD đều tăng vượt đỉnh trước đó, trước khi giao cắt đường tín hiệu của nó ở lần hội tụ tiếp theo.

Như vậy, với diễn biến của nến ngày 6/6, đường MACD sẽ có khả năng tiếp tục đi lên và cán mốc 6,87 trước đó. Hay nói cách khác, VN-Index đang có cơ hội tiếp cận mức điểm mục tiêu 755-760.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm mạnh mẽ hơn 1%. Mặc dù, khối lượng vẫn đang duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, nhưng giao dịch lại có sự gia tăng so với phiên trước đó hàm ý, dòng tiền đang có dấu hiệu tích cực trở lại.

Không những vậy, VN-Index tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX giữ trên vùng 22, trong khi đường +DI nằm trên –DI hàm ý xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khá như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 756 điểm (Fib 61.8).

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên đi lên phiên thứ 5 liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy, xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 96,4 điểm (Fib 61.8) trong những phiên tới.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi vẫn đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý II/2017 khả quan.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ