Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/6: Diễn biến khó lường

(ĐTCK) Các chỉ báo động lượng vẫn phát đi các tín hiệu trái chiều như MACD tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục Bên cạnh đó, RSI đã đảo chiều giảm điểm sau pha quay đầu tăng điểm tạm thời và nằm dưới cả 2 đường SMA ngắn hạn và dài hạn. Ngược lại, Stochastic Oscillator vẫn duy trì xu hướng tăng và nằm phía trên đường tín hiệu.
Ảnh: Shutterstock Ảnh: Shutterstock

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể tiếp diễn điều chỉnh, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo đường –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục thử thách vùng hỗ trợ 940-945 điểm (vùng đáy tháng 5/2019).

Trong trường hợp, ngưỡng này bị phá vỡ thì ngưỡng 920-930 điểm (vùng trendline Up dài hạn) có thể là vùng hỗ trợ tiếp theo.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang tiếp diễn. Chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm điểm. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị thận trọng và nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/6: Diễn biến khó lường ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,34% xuống còn 948,21 điểm. Mặc dù chịu áp lực giảm trong suốt phiên giao dịch nhưng chỉ số đã có sự hồi phục tương đối tích cực về cuối phiên. 

 Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì ở mức thấp hơn tương đối so với mức trung bình. Điều này cho thấy áp lực cung đang có dấu hiệu bị suy yếu, trong khi lực cầu bắt đáy đã có dấu hiệu được kích hoạt khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Chỉ báo xác định xu hướng thị trường ADX đang hồi phục nhưng vẫn duy trì mức dưới 25, cho thấy thị trường vẫn chưa đủ khả năng thiết lập một xu hướng ổn định.

Các chỉ báo động lượng vẫn phát đi các tín hiệu trái chiều. Chỉ báo MACD tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục, cho thấy VN-Index nói chung vẫn sẽ đi xuống trong một vài phiên tới.

Bên cạnh đó, RSI đã đảo chiều giảm điểm sau pha quay đầu tăng điểm tạm thời và nằm dưới cả 2 đường SMA ngắn hạn và dài hạn.

Ngược lại, Stochastic Oscillator vẫn duy trì xu hướng tăng và nằm phía trên đường tín hiệu, cho thấy VN-Index có cơ hội phục hồi. Thị trường vì vậy được kì vọng sẽ có những diễn biến khó lường trong kênh giá giảm.

Nếu VN-Index tiếp tục giảm, vùng 930-940 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ tích cực cho chỉ số. Nếu vùng hỗ trợ này bị phá vỡ, chỉ số sẽ giảm sâu hơn về vùng 870-890 điểm.

Ngược lại, vùng kháng cự 960-965 điểm sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với nỗ lực hồi phục của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/6: Diễn biến khó lường ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ