Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/6: Khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator, một chỉ báo động lượng có độ nhạy cao và thường phát đi những tín hiệu có độ tin cậy cao trong giai đoạn thị trường đi ngang hoặc dao động trong một kênh giá, tiếp tục đi lên và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục trong phiên giao dịch ngày mai.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/6: Khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Về mặt xu hướng, chỉ số có thể vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi phục kỹ thuật lên thử thách lại vùng kháng cự 960 điểm (MA100 và 200), trước khi suy yếu trở lại.

Thêm vào đó, khi quan sát kĩ các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD đang cho tín hiệu đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể vẫn chịu áp lực bán, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 940-945 điểm (vùng đáy cũ).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm chịu áp lực điều chỉnh trở lại thử thách vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 05/6 có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật, xu hướng chính của thị trường vẫn là điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/6: Khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,03% lên 951,41 điểm. Thị trường chịu áp lực tăng điểm trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay, song lực tăng này đã suy yếu dần về cuối phiên giao dịch.

Mặc cho thị trường tăng điểm, thank khoản vẫn liên tục giảm. Điều này tiếp tục phản ánh tâm lý e dè và lo ngại của nhà đầu tư trước những diễn biến sắp tới của thị trường.

Thị trường phục hồi tiếp tục nỗ lực lấp đầy khoảng trống được tạo ra ngày 3/6/2019.

Tuy nhiên, thanh khoản giảm trong hai phiên tăng điểm ngày hôm qua và hôm nay là dấu hiệu cho thấy lực mua đang suy kiệt và khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tiếp theo.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD, khá đáng tin cậy trong việc xác định xu thế thị trường, vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu mà chưa có dấu hiệu sẽ đảo chiều. Những cảnh báo này cho thấy nguy cơ giảm điểm vẫn cần được lưu ý.

Trong khi đó, chỉ báo Stochastic Oscillator, một chỉ báo động lượng có độ nhạy cao và thường phát đi những tín hiệu có độ tin cậy cao trong giai đoạn thị trường đi ngang hoặc dao động trong một kênh giá, tiếp tục đi lên và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục trong phiên giao dịch ngày mai.

Nếu VN-Index tiếp tục hồi phục, vùng 960-965 sẽ đóng vai trò một vùng cản quan trọng.

Ngược lại, nếu thị trường quay trở lại xu thế giảm trong ngắn hạn, vùng 930-940 điểm sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất. Nếu vùng hỗ trợ này bị phá vỡ, thị trường sẽ giảm điểm sâu hơn để nhận hỗ trợ từ vùng 870-890 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/6: Khả năng thị trường sẽ tiếp tục hổi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ