Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/5: Tiếp tục có biến động hẹp theo hướng đi ngang

(ĐTCK) Trên đồ thị tuần, chỉ số ADX tiếp tục ở dưới ngưỡng 20, trong khi các chỉ báo động lượng và tâm lý cũng đang phát đi những tín hiệu trung tính. Những tín hiệu này cho thấy chỉ số có thể sẽ tiếp tục có biến động hẹp theo hướng đi ngang trong tuần kế tiếp.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/5: Tiếp tục có biến động hẹp theo hướng đi ngang

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán đang mạnh dần lên.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Thêm vào đó, chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới MA5, kèm đường RSI có dấu hiệu suy yếu về dưới vùng 47, cho thấy động lực phục hồi đang suy giảm, chỉ số đang chịu áp lực trước ngưỡng kháng cự quanh 980 điểm (MA20).

Trong trường hợp, chỉ số không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự trên, thì chỉ số có thể sẽ chịu áp lực suy giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm (vùng đáy tháng 4/2019).

HNX-Index có một diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên. Ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 105,8 điểm (MA100).

Nhìn chung, sau phiên giảm ngày 03/5, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tới việc thực hiện hóa lợi nhuận ở các cổ phiếu có tín hiệu suy yếu, nhằm đưa danh mục về mức cân bằng ở thởi điểm hiện tại.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,45% xuống 974,14 điểm. Đà giảm của chỉ số được duy trì trong suốt phiên giao dịch. Thanh khoản thị trường đạt 127,74 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, tăng nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Diễn biến phiên hôm nay bị chi phối khá nhiều bởi các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30.

Điều này càng khiến cho tâm lý nhà đầu tư thận trọng và hạn chế giao dịch hơn, nhất là trong bối cảnh xu hướng của thị trường vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng.

Trên đồ thị tuần, chỉ số ADX tiếp tục ở dưới ngưỡng 20, trong khi các chỉ báo động lượng và tâm lý cũng đang phát đi những tín hiệu trung tính.

Những tín hiệu này cho thấy chỉ số có thể sẽ tiếp tục có biến động hẹp theo hướng đi ngang trong tuần kế tiếp.

Trên đồ thị ngày, đường giá dự kiến sẽ gặp khó khăn tại vùng 980-983 điểm. Đây là vùng điểm được hội tụ bởi đường SMA20 và đường xu hướng giảm hình thành từ đầu tháng 3/2019 đến nay.

Chỉ số cần vượt qua vùng cản này nếu muốn tiến tới thử thách vùng kháng cự tiếp theo tại vùng 995-1.000 điểm.

Về diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu giảm điểm ở vùng quá mua và đã cắt đường tín hiệu sau phiên 3/5.

Ngoài ra, đường MACD lại chuyển sang đi ngang và vẫn đang nằm dưới đường tín hiệu. Những dấu hiệu trên cảnh báo khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giảm điểm trong các phiên sắp tới.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 960-965 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số và đây cũng là vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ