Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/9: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện

(ĐTCK) Các đường MA đều tiếp tục di chuyển đi ngang với dải Bollinger band tiếp tục thắt hẹp dần. Điều này cho thấy, VN-Index có thể đang bước vào pha tích lũy.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/9: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng suy giảm và duy trì dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền khá thận trọng.

Không những vậy, các tín hiệu kỹ thuật khác cũng đang tiêu cực, như MACD nằm dưới Signal và đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang xuất hiện cây nến Doji với bóng nến dưới khá dài tại vùng hỗ trợ quanh 977 điểm (MA50), cho thấy chỉ số đang có sự lưỡng lự và giằng co tại vùng hỗ trợ hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kĩ diễn biến của chỉ số tại vùng hỗ trợ trên trước khi có quyết định với các vị thế sẵn có.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm điểm của chỉ số đang gia tăng, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh ngưỡng tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/9: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường tăng điểm nhẹ đầu phiên, tuy nhiên lực cầu yếu khiến chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ. Khối lượng giảm nhẹ so với phiên cuối tuần trước và thấp hơn trung bình 20 phiên.  Độ rộng nghiêng áp đảo về phía các mã giảm.

Diễn biến này cho thấy tâm lý uể oải của các nhà đầu tư sau kì nghỉ 2/9. Chỉ số tiếp tục di chuyển với biên độ thu hẹp dần với khối lượng có dấu hiệu giảm dần.

Các đường MA đều tiếp tục di chuyển đi ngang với dải Bollinger band tiếp tục thắt hẹp dần. Điều này cho thấy, VN-Index có thể đang bước vào pha tích lũy.

Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu sau, cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu. Chỉ báo Money Chaikin Money Flow tiếp tục đà giảm và xuyên xuống dưới mức 0 sau phiên hôm nay cho thấy, thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà tăng và nằm trên đường tín hiệu. Do vậy, phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện trong các phiên tới.

Chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng hỗ trợ 975-978 và có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh tại vùng kháng cự 985-990.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/9: Phản ứng hồi phục có thể sẽ sớm xuất hiện ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,242.46 -1.1 -0.09% 216,494 tỷ
HNX 236.16 -0.51 -0.22% 1,724 tỷ
UPCOM 90.6 0.37 0.4% 531 tỷ