Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/6: Chỉ số có thể có những pha tăng giảm điểm đan xen

(ĐTCK) Chỉ báo MACD duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu, cho thấy nguy cơ giảm điểm vẫn cần được lưu ý. Trong khi đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm điểm và cắt đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn room hồi phục.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/6: Chỉ số có thể có những pha tăng giảm điểm đan xen

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MA5 đang cắt xuống MA20, cho tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong kịch bản mà chúng tôi đã dự báo trước đó, rằng chỉ số có khả năng xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài một vài phiên từ vùng hỗ trợ quanh 940-945 điểm.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được vùng hỗ trợ trên, thì chỉ số có thể sẽ chịu áp lực về thử thách vùng 930-935 điểm (đường kênh giá tăng dài hạn).

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số tiếp tục đi xuống và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang mạnh lên. Chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc đưa tỷ trọng về mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/6: Chỉ số có thể có những pha tăng giảm điểm đan xen  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,5% lên 951,16 điểm. Thị trường nỗ lực hồi phục và lấp đầy khoảng trống giảm điểm sau phiên giao dịch ngày hôm qua. Đây là phản ứng thường thấy của thị trường sau khi hình thành những khoảng trống giảm giá.

Tuy nhiên, thanh khoản giảm phản ánh tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trước khả năng giảm điểm của thị trường. Do đó, thị trường đã trải qua những pha tăng giảm lẫn lộn trong phiên giao dịch hôm nay.

Chỉ báo MACD duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu, cho thấy nguy cơ giảm điểm vẫn cần được lưu ý.

Trong khi đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm điểm và cắt đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn room hồi phục.

Tuy nhiên, VN-Index đang nằm phía trong kênh xu thế giảm, do vậy, không có quá nhiều áp lực tăng được kì vọng. Vì vậy, chỉ số có thể có những pha tăng giảm điểm đan xen trong những phiên tiếp theo.

VN-Index sẽ nhận được hỗ trợ từ vùng 930-940 điểm. Ngược lại, vùng 960-965 điểm sẽ là vùng cản đáng chú ý đối với sự hồi phục của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/6: Chỉ số có thể có những pha tăng giảm điểm đan xen  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ