Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền

(ĐTCK) Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu sau, cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu. Chỉ báo Money Chaikin Money Flow tiếp tục đà giảm và xuyên xuống dưới mức 0 sau phiên giao dịch ngày hôm nay, cho thấy thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, một số chỉ báo kỹ thuật khác đang cho tín hiệu kém tích cực, như MACD đang nằm dưới đường Signal và đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Tuy nhiên, khi quán sát kĩ, chúng tôi nhận thấy rằng chỉ số vẫn đang giữ trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn duy trì, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằn củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm điểm của chỉ số đang mạnh lên, ngưỡng hỗ trợ quanh vùng đáy cũ 100-101 điểm có thể là ngưỡng hỗ trợ mạnh ở thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 03/09 có thể đang củng cố cho đà phục hồi của thị trường được mạnh mẽ hơn. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường tăng điểm nhẹ đầu phiên tuy nhiên lực cầu yếu khiến chỉ số quay đầu giảm điểm và đóng cửa trong sắc đỏ.

Khối lượng giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm thứ 6 tuần trước và thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng áp đảo về phía các mã giảm.

Diễn biến này cho thấy tâm lý uể oải của các nhà đầu tư sau kì nghỉ Quốc Khánh mùng 2/9. Chỉ số tiếp tục di chuyển với biên độ thu hẹp dần với khối lượng có dấu hiệu giảm dần.

Các đường MA đều tiếp tục di chuyển đi ngang với dải Bollinger band tiếp tục thắt hẹp dần. Điều này cho thấy chỉ số VnIndex có thể đang bước vào pha tích lũy.

Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu sau, cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu. Chỉ báo Money Chaikin Money Flow tiếp tục đà giảm và xuyên xuống dưới mức 0 sau phiên giao dịch ngày hôm nay, cho thấy thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà tăng và nằm trên đường tín hiệu. Do vậy, phản ứng hồi phục của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện trong các phiên tới.

Chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng hỗ trợ 975-978 và có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh tại vùng kháng cự 985-990.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/9: Thị trường vẫn còn thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ