Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn

(ĐTCK) Với việc VN-Index giữ được mốc MA20 kèm theo việc hình thành thêm cây nến có bóng dưới chạm vùng hỗ trợ bật lên cho thấy cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại với khối lượng giao dịch ở mức thấp cho thấy áp lực bán không quá mạnh tuy nhiên lực mua đỡ cũng không đủ dứt khoát để hỗ trợ chỉ số lấy lại sắc xanh.

Tuy nhiên, với việc VN-Index giữ được mốc MA20 kèm theo việc hình thành thêm cây nến có bóng dưới chạm vùng hỗ trợ bật lên cho thấy cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn.

Thị trường có thể chỉ đang vận động trong nhịp chỉnh kỹ thuật sau phiên tăng mạnh đầu tuần. Theo đó, VN-Index có thể phục hồi trở lại và tiến lên thử thách các vùng kháng cự quanh 970-975 (MA100).

Đối với sàn Hà Nội, thị trường diễn biến có phần tích cực hơn khi đóng cửa trong sắc xanh với nến hình thành xuất hiện bóng trên cho thấy đã có lực cầu tham gia. Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, cho tín hiệu chưa rõ ràng về mặt xu hướng giữa biên độ 103-105.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị tường có thể vẫn được duy trì, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc tận dụng các phiên điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cậu lại danh mục cho hợp lý vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và kỳ vọng báo cáo quý II/2019 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,17% xuống 960,39 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ phiên giao dịch.

Với 139 mã tăng điểm so với 148 mã giảm điểm, diễn biến tiếp tục cho thấy tâm lý lo ngại của nhà đầu tư sau khi thị trường tăng mạnh vào phiên thứ 2.

Lực bán giảm dần về cuối phiên giúp cho giá đóng cửa nằm ở nửa trên dải cao thấp, cho thấy thị trường có dấu hiệu tích lũy trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm. Tuy nhiên, chỉ báo này đã tiến vào vùng quá bán. Do vậy, dư địa để tăng điểm còn lại là không nhiều.

Thị trường có thể có khả năng sẽ tăng điểm nhẹ nhưng sẽ chứng kiến nhứng pha tăng giảm điểm đan xen trong phiên ngày mai.

Trong trường hợp thị trường tăng điểm, vùng 970-975 tiếp tục sẽ là vùng kháng cự đối với xu hướng hồi phục của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp VN-Index giảm điểm, vùng 930-940 sẽ tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng giúp chỉ số phục hồi.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/7: Cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ