Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Kỳ vọng sẽ có những nhịp hồi phục

(ĐTCK) Dau khoảng trống giảm giá ngày hôm nay, VN-Index được kì vọng sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục để thử thách lại khoảng “Gap” này trong những phiên tới. 
Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Kỳ vọng sẽ có những nhịp hồi phục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời gia tăng.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, xu hướng điều chỉnh đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo như RSI và MACD đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn, như vùng 940-945 hoặc xa hơn là vùng 930-935 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng, phiên giảm điểm vừa qua đang tiệm cận vùng hỗ trợ gần quanh 940-945 điểm, đây là ngưỡng hỗ trợ có sự hội tụ giữa Fib 23,6, vùng đáy tháng 5 và dải bollinger dưới.

Do đó, chúng tôi không loại trừ kịch bản chỉ số có thể sớm xuất hiện một vài phiên hồi phục kỹ thuật tại vùng hỗ trợ trên, trước khi quay lại xu hướng giảm điểm chính. 

 Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên hồi kỹ thuật để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên đi xuống và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang mạnh lên. Chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Kỳ vọng sẽ có những nhịp hồi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,4% xuống 946,47 điểm. Áp lực bán hiện hữu trong phần lớn phiên giao dịch ngày hôm nay. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự áp đảo của 238 mã giảm điểm và 72 mã tăng điểm.

Việc chỉ số giảm điểm trong khi thanh khoảng tăng cảnh báo nguy cơ tiếp tục giảm điểm của thị trường. Điều này tiếp tục phản ánh tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trước những dấu hiệu giảm điểm trong ngắn và trung hạn của thị trường.

Sau khi xuyên phá xuống phía dưới của đường kênh giá trên vào phiên hôm trước, thị trường tiếp tục cắt xuống dưới cả 2 đường SMA100 và SMA200, cho thấy khả năng thị trường tiếp tục giảm điểm.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cắt đường tín hiệu và duy trì xu hướng giảm điểm, trong khi “MACD histogram” nằm phía dưới ngưỡng 0.

Những dấu hiệu này đều cho thấy rủi ro thị trường sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sau khoảng trống giảm giá ngày hôm nay, VN-Index được kì vọng sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục để thử thách lại khoảng “Gap” này trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastics Oscillator đã cắt lên đường tín hiệu từ vùng quá bán. Do đó, thị trường được kì vọng sẽ có những nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai.

Nếu thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 930-935 sẽ đóng vai trò một vùng hỗ trợ quan trọng. Nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ này, thị trường có thể giảm sâu hơn xuống vùng 870-890 điểm.

Ở chiều ngược lại, vùng 960-965 sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh gần nhất đối với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Kỳ vọng sẽ có những nhịp hồi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,169.93 -23.08 -1.97% 116,472 tỷ
HNX 219.75 -6.44 -2.93% 1,429 tỷ
UPCOM 87.05 -1.1 -1.27% 403 tỷ