Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/11: Nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ

(ĐTCK) Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD duy trì xu hướng tăng, đồng thời nằm trên đường tín hiệu và mức 0, cho thấy vẫn còn xung lực tăng điểm. Tuy nhiên, chỉ báo RSI và Stochastics Oscillator đã đều tiến vào vùng quá mua. Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần sau.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/11: Nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/11.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm mạnh cuối tuần qua vượt vùng đỉnh của năm 2019. Khối lượng gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chí số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA20, kèm theo +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường –DI.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.031 điểm (Fib 61,8).

HNX-Index cũng có một phiên tăng điểm trở lại. Chỉ số duy trì trên MA20, kèm theo đường MA5 cắt lên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh dần lên, trong trường hợp có thể bứt phá qua được 106 điểm (ngưỡng trên của vùng sideway hiện tại), thì chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 107 điểm (vùng tháng 7/2019).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 1/11, cho thấy thị trường có thể đang thoát khỏi nền tích lũy trước đó và cơ hội bước vào một xu hướng phục hồi mới đang tăng lên.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/11: Nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tuần, chỉ số vẫn di chuyển theo hướng đi ngang trong biên độ hẹp. Chỉ báo ADX tuy có sự cải thiện nhưng vẫn nằm dưới mức 25, cho thấy thị trường vẫn chưa hình thành nên xu hướng tăng/giảm.

Chỉ báo MACD tiếp tục duy trì xu hướng tăng, đồng thời nằm trên và nới rộng khoảng cách với đường tín hiệu. Điều này cho thấy xung lực tăng điểm đang có sự cải thiện về mặt trung hạn. Do vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới chỉ số sẽ bứt phá và hình thành nên xu hướng tăng.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD cũng duy trì xu hướng tăng, đồng thời nằm trên đường tín hiệu và mức 0, cho thấy vẫn còn xung lực tăng điểm. Tuy nhiên, chỉ báo RSI và Stochastics Oscillator đã đều tiến vào vùng quá mua.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ trong những phiên giao dịch đầu tuần sau.

Xu hướng tăng điểm sẽ bị thách thức tại vùng kháng cự 1.025-1.030. Ở chiều ngược lại, vùng 1.000-1.005 sẽ trở thành vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/11: Nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh nhẹ  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,205.83 28.43 2.36% 171,778 tỷ
HNX 227.45 4.82 2.12% 1,455 tỷ
UPCOM 88.3 0.79 0.89% 355 tỷ