Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/9: Thị trường nhiều khả năng đang trong giai đoạn tích lũy

(ĐTCK) MACD và Chaikin Money Flow vẫn đang duy trì xu hướng tăng cho thấy dư địa tăng điểm của thị trường vẫn còn. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã vượt lên trên đường tín hiệu, phản ánh thị trường có thể tiếp tục tăng trong các phiên tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/9: Thị trường nhiều khả năng đang trong giai đoạn tích lũy

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng gia tăng so với phiên trước đó, hàm ý dòng tiền có sự cải thiện nhất định.

Không những vậy, xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang có dấu hiệu tích cực trở lại, khi chỉ số có phiên đi lên đóng cửa trên MA20, kèm theo đường RSI có tín hiệu phục hồi trở lại, cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang gia tăng. Chỉ số có cơ hội tiến lên thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ các chỉ  báo kỹ thuật khác vẫn có phần tiêu cực, như MACD đang nằm dưới đường Signal và +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng phục hồi chưa được xác nhận, do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng trước khi mở các vị thế mua mới.

HNX-Index có phiên tăng điểm trở lại. Mặc dù, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, nhưng chùm MA5,10,20 đang có sự hội tụ, cho thấy khả năng chỉ số đang vận động giằng co tạo đáy ngắn hạn trong biên độ 101-104 điểm.

Do đó, trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể bứt phá qua được MA20 trong những phiên tới thì chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng kháng cự 104 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/9: Thị trường nhiều khả năng đang trong giai đoạn tích lũy ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường duy trì trạng thái tăng trong toàn bộ phiên 30/8. Khối lượng tăng nhẹ so nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 ngày. Độ rộng nghiêng về số mã tăng. Điều này cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư.

Trên đồ thị tuần, chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống 9, thị trường vẫn đang di chuyển chưa có xu hướng. Dải Bollinger đang đi ngang và có dấu hiệu thắt chặt, cho thấy thị trường nhiều khả năng đang trong giai đoạn tích lũy.

Về chỉ báo dòng tiền, MACD và Chaikin Money Flow vẫn đang duy trì xu hướng tăng cho thấy dư địa tăng điểm của thị trường vẫn còn. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã vượt lên trên đường tín hiệu, cho thấy rằng thị trường có thể tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Trên đồ thị ngày, RSI đang tăng lên cho thấy sức mạnh thị trường đang tăng lên trong ngắn hạn. Chỉ báo Stochatics Oscillator cũng đã đảo ngược khỏi vùng quá bán và cắt tín hiệu sau phiên 30/8.

Điều này cho thấy VN-Index có thể tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới. Trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 958-962 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất cho chỉ số.

Ở chiều ngược lại, thị trường sẽ cần phải vượt qua vùng kháng cự 1.000-1.005 để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/9: Thị trường nhiều khả năng đang trong giai đoạn tích lũy ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ