Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: VN-Index được dự báo có thể sẽ tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo động lượng Stochastics Oscillator đang ở gần khu vực quá mua, nên khả năng duy trì đà tăng sang cho đến cuối tuần là không nhiều, nhất là trong bối cảnh chỉ số cũng đang ở gần vùng kháng cự mạnh 970-975 điểm.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: VN-Index được dự báo có thể sẽ tăng điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm về dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Trong khi đó, chỉ số vẫn duy trì được trên MA20, kèm theo đường MACD đang hương lên tích cực, cho thấy cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật sau một phiên tăng mạnh trước đó.

Chỉ số có thể sớm phục hồi trở lại và tiến lên thử thách các vùng kháng cự cao hơn, với kháng cự gần có thể quanh vùng 970 – 975 điểm (quanh MA100).

HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại. Chỉ số tiếp tục cho tín hiệu chưa rõ ràng về xu hướng ngắn hạn, khi chỉ số vận động quanh MA20 và liên tục cho tín hiệu giao cắt với đường MA này, cho thấy chỉ số có thể đang vận động giằng co trong biên độ 103-105 điểm.

Nhìn chung, cơ hội tạo đáy trung hạn và quay lại xu hướng phục hồi là vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có kỳ vọng báo cáo kinh doanh quý II/2019 tăng trưởng tích cực.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: VN-Index được dự báo có thể sẽ tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,38% xuống 961,98 điểm. Thị trường tăng điểm nhẹ vào đầu phiên nhưng sau đó áp lực giảm điểm tăng dần khiến thị trường giảm điểm mạnh và kết thúc phiên dưới mức đóng cửa của phiên hôm qua.

Với 124 mã cổ phiếu tăng điểm so với 171 mã cổ phiếu giảm điểm, diễn biến thị trường phiên hôm nay thể hiện thái độ thận trọng của các nhà đầu tư sau phiên tăng điểm mạnh vào hôm qua.

Thị trường ngày hôm nay giảm điểm với khối lượng giảm sau 1 phiên tăng điểm mạnh đi kèm khối lượng gia tăng ngày hôm qua là 1 phản ứng điều chỉnh bình thường về mặt kỹ thuật.

Chỉ báo động lượng Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo này đang ở gần khu vực quá mua, nên khả năng duy trì đà tăng sang cho đến cuối tuần là không nhiều, nhất là trong bối cảnh chỉ số cũng đang ở gần vùng kháng cự mạnh 970-975.

VN-Index được dự báo có thể sẽ tăng điểm trong phiên ngày mai nhưng có thể sẽ quay đầu giảm điểm trong các phiên sau đó.

Trong trường hợp VN-Index tiếp tục tăng điểm, vùng 970-975 sẽ là vùng kháng cự mạnh đối với xu hướng hồi phục của thị trường. Ở chiều ngược lại, vùng 930-940 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số nếu chỉ số giảm điểm về khu vực này.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: VN-Index được dự báo có thể sẽ tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ