Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/5: Rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu

(ĐTCK) Đường SMA100 cắt từ trên xuống dưới đường SMA200 là 1 tín hiệu khác cho thấy khả năng thiết lập xu hướng tăng trong thời gian sắp tới của chỉ số đang dần hẹp lại. Các chỉ báo động lượng MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/5: Rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục có tiếp tục có phiên điều chỉnh với thanh khoản duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn còn quan sát và đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang có phiên đóng cửa dưới đường MA5 kèm theo RSI tiếp tục đi xuống cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn đang được duy trì.

Hiện tại với mốc hỗ trợ quanh đường MA20 đang được giữ ổn định thì kỳ vọng sẽ có được đợt phục hồi từ vùng giá này.

Tuy nhiên, nến diễn biến tiếp tục có phần tiêu cực và chỉ số mất mốc hỗ trợ quanh đường MA20 thì rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng với khả năng sẽ có thể đi theo kịch bản tiêu cực về retest các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn khi chỉ số đóng cửa trong sắc xanh sau những tất cả đợt vận động rung lắc trong phiên.

Nến hình thành một cây dài có bóng dưới cho thấy lực tham gia bắt đáy đã bắt đầu hiệu diện đưa chỉ số có phiên phục hồi từ vùng nền hỗ trợ quanh 104,8 (Fib 23,6).

Nhìn chung, thị trường vẫn còn vận động khá thận trọng và biên độ dao động thị trường đang khá hẹp, nhà đầu tư có thể tiếp tục quan sát thị trường tại những mốc hỗ trợ, kháng cự quan trọng để có những quyết định cơ cấu lại danh mục cho phù hợp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/5: Rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm nhẹ 0,05% xuống 971,54 điểm. Thị trường có những pha tăng điểm đan xen trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng vẫn cao hơn khối lượng giao dịch của phiên tăng điểm đầu tuần.

Điều này tiếp tục cho thấy tâm lý vẫn còn thận trọng và có phần hoang mang của các nhà đầu tư trong bối cảnh VN-Index vẫn chưa rõ xu hướng và giai đoạn phân phối của chỉ số vẫn chưa kết thúc. VN-Index nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đường SMA20 tại vùng 969-971.

Tuy nhiên việc khối lượng của 2 phiên giảm điểm hôm qua và hôm nay cao hơn khối lượng của phiên tăng điểm đầu tuần là 1 tín hiệu cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm.

Thêm vào đó, đường SMA100 cắt từ trên xuống dưới đường SMA200 là 1 tín hiệu khác cho thấy khả năng thiết lập xu hướng tăng trong thời gian sắp tới của chỉ số đang dần hẹp lại.

Các chỉ báo động lượng MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu.

Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator, một chỉ báo vốn khá nhạy và kịp thời trong bối cảnh thị trường di chuyển không rõ xu hướng đã tăng trở lại từ vùng quá bán và tiến sát đường tín hiệu, điều này mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tăng hồi phục trong vài phiên tới.

Trong trường hợp VN-Index tăng điểm, vùng 980-985 là sẽ đóng vai trò như vùng kháng cự mạnh. Ở chiều ngược lại, vùng hẹp 969-971 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh đối với chỉ số.

Nếu vùng này bị xuyên thủng, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 960-965 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/5: Rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ