Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/3: Áp lực điều chỉnh đang giảm dần

(ĐTCK) Chỉ số đang quay lại đóng cửa trên MA5 và đường RSI tăng trở lại vùng 51, cho thấy áp lực điều chỉnh đang giảm dần.T rong trường hợp, chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự xu hướng là 991 điểm thì cơ hội quay lại xu hướng phục hồi sẽ được xác nhận.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/3: Áp lực điều chỉnh đang giảm dần

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/3. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy một số tín hiệu cải thiện, như chỉ số đang quay lại đóng cửa trên MA5 và đường RSI tăng trở lại vùng 51, cho thấy áp lực điều chỉnh đang giảm dần.

Trong trường hợp, chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự xu hướng là 991 điểm (MA20) thì cơ hội quay lại xu hướng phục hồi sẽ được xác nhận.

HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy chỉ số vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 106 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, áp lực điều chỉnh đang suy giảm.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và theo dõi kĩ diễn biến của thị trường tại các ngưỡng kháng cự quan trọng, trong trường hợp, thị trường có thể phá vỡ được các ngưỡng kháng cự trên thì có thể cân nhắc tái gia nhập thị trường.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,72% lên 982,98 điểm. Thị trường có diễn biến tăng điểm khá tốt với mức tăng mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình. Độ rộng thị trường cân bằng.

Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng khi thị trường tăng điểm nhưng diễn biến thị trường lại bị phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, thậm chí còn có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Cây nến xanh dài xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, các chỉ số như VN-Index, VN30, HNX-Index đang có diễn biến không đồng nhất.

Điều này cho thấy diễn biến thị trường sẽ tiếp tục diễn ra theo chiều hướng thận trọng và tương đối khó chịu trong một vài phiên kế tiếp.

Sau khi lấp đầy khoảng trống giảm giá 980-982 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 991-998 điểm trong những phiên tiếp theo.

Vùng kháng cự này có thể tạo ra áp lực giảm điểm đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư cần lưu ý ngưỡng cản này để chủ động bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ 961-964 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ có thêm nhịp suy giảm nữa trong ngắn hạn.

Trong kịch bản này, đường giá có thể giảm về vùng hỗ trợ quanh 950 điểm, trước khi cho phản ứng hồi phục tăng trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.   

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ