Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/12: VN-Index có thể sẽ hồi phục và tiệm cận ngưỡng 960 điểm

(ĐTCK) Thân nến tăng đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày cho thấy xung lực tăng đã được bổ sung và duy trì tốt cho đến hết phiên giao dịch. Đây là một dấu hiệu tích cực đối với kịch bản xu hướng bởi nó không xác nhận cho tín hiệu của hình mẫu shooting star trong phiên liền trước.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/12.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng điểm và tiếp tục duy trì quá trình dao động tích lũy quanh đường SMA20.

Thanh khoản có sự suy giảm trong những phiên gần đây cho thấy áp lực cung cầu đã phần nào trở về trạng thái cân bằng sau giai đoạn biến động mạnh trước đó.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức trung bình thấp trong tuần cuối cùng của năm 2017.

Trên đồ thị tuần, sau khi lùi về kiểm tra cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ đầu 2016 đến nay, chỉ số đã nhanh chóng hồi phục trở lại và đang trên đường tiến đến thử thách vùng đỉnh quanh 975 điểm.

Xu hướng tăng điểm trung hạn của chỉ vẫn đang được bảo lưu. Đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến đi ngang tích lũy quanh đường SMA20 với vùng hỗ trợ nằm tại 940-945 điểm trong tuần kế tiếp.

Về mặt xu hướng ngắn hạn, đường giá vẫn đang hình thành dao động đi ngang tích lũy theo mẫu hình tam giác. Mẫu hình này được giới hạn bởi cận trên là 965-970 điểm và cận dưới là 925-930 điểm.

Xu hướng mới sẽ được xác lập nếu một trong 2 cận của mẫu hình tam giác trên bị phá vỡ.

Quan sát sự chuyển biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật trên khung thời gian tuần, chúng tôi hiện thiên về khả năng chỉ số sẽ sớm bứt phá khỏi vùng kháng cự 965-970 điểm để hướng đến các mốc điểm cao mới trong trung hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 965-970 điểm và 1010-1030 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 915-920 điểm.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch cuối tuần 22/12 ghi nhận nỗ lực phục hồi khá tốt của VN-Index khi chỉ số chốt phiên tăng 6,26 điểm lên đứng ở mốc 952,32 điểm.

Như vậy, mốc 945 điểm đã một lần nữa được kiểm tra thành công với vai trò hỗ trợ và đồ thị giá VN-Index vẫn duy trì được nền tảng tăng giá có được từ phiên 18/12.

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã chứng minh được ngưỡng hỗ trợ mạnh đang tồn tại trong khu vực 940-945 điểm, tương ứng với khoảng Gap up và đường SMA 20 phiên.

Thân nến tăng đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày cho thấy xung lực tăng đã được bổ sung và duy trì tốt cho đến hết phiên giao dịch.

Đây là một dấu hiệu tích cực đối với kịch bản xu hướng bởi nó không xác nhận cho tín hiệu của hình mẫu shooting star trong phiên liền trước.

Thanh khoản giữ ở mức thấp dưới bình quân 05 phiên cũng mang ý nghĩa củng cố cho vai trò của ngưỡng hỗ trợ.

Trên khung thời gian intraday M3, mức giá đóng cửa cao của VN-Index hôm nay giúp phá vỡ kênh đi ngang – giảm nhẹ của 03 phiên liên tiếp trước đó.

Kết hợp với sự đồng thuận từ tín hiệu của MACD và RSI thì VN-Index có thể sẽ hồi phục và tiệm cận ngưỡng 960 điểm trong phiên kế tiếp.

Ở góc độ thận trọng, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng VN-Index sẽ xuất hiện rung lắc mạnh trong phiên bởi biến động nhanh và rộng của chỉ số đang tạo ra một nền tảng tích lũy yếu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/12: VN-Index có thể sẽ hồi phục và tiệm cận ngưỡng 960 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó, nhưng vẫn nằm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn được duy trì, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho thấy tín hiệu phục hồi đang được củng cố.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự  974 điểm (đỉnh cũ). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và có dấu hiệu cắt xuống đường MA 20 cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số có thể đang quay trở lại. 

Tuy nhiên, diễn biến của HNX Index thường chịu ảnh hưởng bởi VN Index, do đó, xu hướng hiện tại của HNX Index có thể sẽ thay đổi khi diễn biến của VN Index tiếp tục tích cực, vì vậy nhà đầu tư cần theo dõi kĩ trước khi có quyết đinh hành động.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ