Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/5: Cảnh báo thị trường có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp

(ĐTCK) VN-Index đang tiếp cận mức kháng cự 980-983 do đây là khu vực có đường SMA20 và SMA50 tụ hội. Mặc dù chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn duy trì xu hướng tăng nhưng vẫn đã bắt đầu bước vào khu vực quá mua. Điều này cảnh báo khả năng thị trường có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/5: Cảnh báo thị trường có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang thận trọng.

Không những vậy, chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 và đường +DI nằm dưới –DI.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, chỉ số đi lên đóng cửa trên MA5, kèm MACD có tín hiệu hướng lên thu hẹp khoản cách so với đường Signal, cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện.

Do đó, trong trường hợp, chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA20) thì cơ hội kết thúc xu hướng điều chỉnh ngắn hạn hiện tại có thể xảy ra.

HNX-Index có một diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và quay trở lại đóng cửa trên MA20, kèm theo RSI đang đi lên vùng 52, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang có tín hiệu kết thúc, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 109 điểm (đỉnh cũ tháng 4/2019).

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang suy yếu. Trong trường hợp tích cực, xu hướng phục hồi của thị trường sẽ quay lại.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tới việc mở các vị thế mua thăm dò trên các cổ phiếu có cơ bản tốt và có kết quả kinh doanh quý I/2019 tăng trưởng khả quan

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,57% lên 979,64 điểm. Thị trường mở cửa giảm điểm trong 1 tiếng đầu giao dịch trước khi lực cầu xuất hiện giúp cho thị trường tăng điểm và duy trì đà này trong suốt thời gian còn lại trong phiên.

Thanh khoản đạt 107,35 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, giảm nhẹ so với phiên hôm qua và ở mức thấp hơn so với khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phía các mã cổ phiếu tăng điểm với 153 mã tăng điểm so với 126 mã giảm điểm. Diễn biến trên cho thấy dù thị trường tăng điểm nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng và hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Trên đồ thị tuần, chỉ báo ADX giảm tiếp xuống mức 17. Điều này tiếp tục phản ánh việc VN-Index vẫn có khả năng đi ngang và khả năng hình thành xu hướng càng trở nên kém rõ ràng.

Các chỉ báo động lượng đang có chuyển biến tích cực mở ra khả năng chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong tuần tới.

Trên đồ thị ngày, thanh khoản giảm liên tiếp trong 3 phiên gần đây là 1 dấu hiệu không tốt đối với xu hướng tăng điểm của thị trường.

Hiện tại, VN-Index đang tiếp cận mức kháng cự 980-983 do đây là khu vực có đường SMA20 và SMA50 tụ hội. Mặc dù chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn duy trì xu hướng tăng nhưng vẫn đã bắt đầu bước vào khu vực quá mua.

Điều này cảnh báo khả năng thị trường có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm. Vùng 980-983 sẽ tiếp tục là 1 vùng kháng cự đáng chú ý đối với xu hướng phục hồi của VN-Index.

Nếu thị trường có thể xuyên qua vùng này, vùng 995-1.000 là vùng kháng cự mạnh mang tính tâm lý tiếp theo chỉ số sẽ phải vượt qua.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp, VN-Index giảm điểm, vùng 960-965 sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ tích cực cho chỉ số.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,201.18 23.78 1.98% 139,536 tỷ
HNX 226.56 3.93 1.73% 1,150 tỷ
UPCOM 88.23 0.72 0.82% 282 tỷ