Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/1: Dòng tiền sẽ quay trở lại nhóm vốn hóa lớn trên sàn HOSE

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng trở lại sau phiên tăng mạnh của chỉ số HNX-Index ngày hôm qua. Dòng tiền cũng không còn duy trì được sức mạnh khi mà nhiều cổ phiếu trên sàn Hà Nội đã tăng khá nóng trong phiên trước đó.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

HNX-Index giảm nhẹ 0,05% xuống mức 126,26 điểm. Diễn biến này được xem là sự điều chỉnh cần thiết giúp cân bằng lại tương quan cung cầu trên thị trường sau phiên tăng mạnh trước đó.

Thanh khoản đạt 59,5 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn tương đối so với mức trung bình. Độ rộng thị trường cân bằng.

Tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng trở lại sau phiên tăng mạnh của chỉ số ngày hôm qua. Dòng tiền cũng không còn duy trì được sức mạnh khi mà nhiều cổ phiếu trên sàn Hà Nội đã tăng khá nóng trong phiên trước đó.

Chúng tôi cho rằng, dòng tiền sẽ quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HSX khi sàn này giao dịch trở lại trong những ngày tới.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, sau khi thoát khỏi kênh giá lên được hình thành từ cuối năm 2016 đến cuối 2017, HNX-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 140-145 điểm trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, chúng tôi đánh giá cao khả năng tiếp tục tăng điểm của chỉ số trong những phiên tới.

Vùng cản gần của chỉ số được xác định nằm tại vùng 130-135 điểm. Tại đây, áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể xảy ra đối với chỉ số.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sức tác động sẽ không lớn. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 130-135 điểm và 140-145 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 115-120 điểm và 100-105 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên cho thấy dòng tiền có sự thận trọng trở lại.

Bên cạnh đó, khi quan sát kỹ diễn biến trên đồ thị ngày đang hình thành cây nến Shooting Star hàm ý bên bán đang áp đảo bên mua, do đó, chỉ số có khả năng cần thêm một vài phiên điều chỉnh nhằm cân bằng lại cung cầu, trước khi có thể phục hồi trở lại.

Tuy nhiên, xu hướng tăng điểm chính trong ngắn hạn có thể vẫn được duy trì, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 39 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại.

Vì vậy, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn, ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh có thể là vùng 122 điểm (đỉnh cũ).

Nhìn chung, xu hướng chính của các chỉ số chính vẫn là phục hồi, các phiên điều chỉnh xuất hiện có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 khả quan.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,177.4 -12.82 -1.09% 174,889 tỷ
HNX 222.63 -2.67 -1.2% 1,395 tỷ
UPCOM 87.51 -0.51 -0.59% 436 tỷ