Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/4: Tiếp tục có sự dịch chuyển theo hướng đi lên

(ĐTCK) Cây nến xanh xuất hiện trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực trở lại. Điều này cho thấy khả năng đường giá sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển theo hướng đi lên trong những phiên kế tiếp. 
Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/4: Tiếp tục có sự dịch chuyển theo hướng đi lên

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó nhưng đang ở dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số có thể là vẫn còn, khi chỉ số đóng cửa dưới MA20 và đường MACD đang đi xuống cho tín hiệu bán.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy một số tín hiệu tích cực, như chỉ số đóng cửa trên MA5 và đường RSI tăng trở lại vùng 54, cho thấy áp lực điều chỉnh đang giảm dần.

Trong trường hợp, chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự 991 điểm (MA20) thì xu hướng điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ kết thúc.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm nhưng vẫn nằm dưới MA20, cho thấy chỉ số có thể vẫn trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 106,2 điểm (MA50). 

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang suy giảm. Tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn chưa có tín hiệu kết thúc.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và theo dõi kĩ diễn biến của thị trường tại các ngưỡng kháng cự quan trọng, trong trường hợp, thị trường có thể phá vỡ được các ngưỡng kháng cự trên thì mới cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,79% lên 988,53 điểm. Đà tăng của thị trường được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường cân bằng. Diễn biến có phần khó chịu và không rõ ràng về mặt xu hướng của thị trường đang làm nhà đầu tư thận trọng và hạn chế giao dịch.

Diễn biến này có thể sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Cây nến xanh xuất hiện trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực trở lại.

Điều này cho thấy khả năng đường giá sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển theo hướng đi lên trong những phiên kế tiếp. Tuy vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ có các phiên tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên.

Chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 991-998 điểm trong những phiên tiếp theo. Nếu vượt qua vùng kháng cự này, đường giá có khả năng xác lập một nhịp tăng ngắn với đích đến nằm tại 1019-1024 điểm.

Đây đều là những vùng điểm có tính kháng cự đáng lưu ý đối với thị trường. Do đó, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực bán và quay đầu giảm điểm tại các vùng kháng cự này trong ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ