Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/9: Áp lực giảm trong phiên đầu tuần

(ĐTCK) Thị trường nhiều khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm về ngưỡng hỗ trợ SMA20 trong một vài phiên tới, đặc biệt là khi chỉ báo Stochastic Oscillator đã hướng xuống và cắt qua đường tín hiệu.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/9: Áp lực giảm trong phiên đầu tuần

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại do chịu nhiều áp lực từ phiên cơ cấu định kỳ của hai quỹ ETF. Khối lượng gia tăng đột biến và ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, đây có thể là tín hiệu nhiễu từ hoạt động trên.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm chùm MA5,10,20 đang cho tín hiệu phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn giữ được tín hiệu tích cực, như MACD nằm trên đường Signal duy trì trạng thái mua và đường +DI nằm trên –DI củng cố đà phục hồi của chỉ số.

Chỉ số có thể sớm quay lại và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index diễn biến có phần tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo RSI đi lên vùng 65, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh dần lên, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 104,9 điểm (MA200). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/9: Áp lực giảm trong phiên đầu tuần ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên đồ thị tuần, chỉ số vẫn di chuyển trong dải BB với xu hướng thắt hẹp và chỉ báo ADX giảm mạnh dưới ngưỡng 20 cho thấy thị trường đang nằm trong trạng thái không có xu hướng.

Xu thế đi ngang của chỉ số trên khung thời gian này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những tuần cuối tháng 9. Một sự phá vỡ các ngưỡng chặn trên hoặc dưới của kênh đi ngang này sẽ mở ra một xu thế biến động mạnh trong thời gian tới.

Trên khung thời gian ngày, thị trường vẫn tiếp tục dao động đi ngang trong mẫu hình tam giác, nên việc chỉ số chịu áp lực giảm điểm khi tiếp cận vùng chặn trên của kênh giá này (tương ứng 998-1.005 điểm) đã nằm trong dự báo của chúng tôi trong các bản tin trước đó.

Mẫu hình nến gần giống với dạng nến Marubozu phần nào cho thấy áp lực giảm điểm của VN-Index trong phiên đầu tuần tới.

Thị trường nhiều khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm về ngưỡng hỗ trợ SMA20 trong một vài phiên tới, đặc biệt là khi chỉ báo Stochastic Oscillator đã hướng xuống và cắt qua đường tín hiệu.

Chỉ số dự báo sẽ điều chỉnh về kiểm định vùng hỗ trợ 980-983 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số có thể cần thêm thời gian tích lũy để tạo nền giá mới trước khi phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn về mặt hướng đi kế tiếp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/9: Áp lực giảm trong phiên đầu tuần ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ