Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/7: VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

(ĐTCK) Tín hiệu tích cực đến từ diễn biến của chi báo Chaikin Money Flow và RSI cho thấy thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator đang duy trì đà giảm từ vùng quá mua trong ngắn hạn. Điều này cho thấy VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên sắp tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/7: VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang đi lên tích cực, như MACD nằm trên đường Signal duy trì tín hiệu mua và đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên đường –DI cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu 990-992 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 5 /2019).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm có thể chỉnh mang tính củng cố, chỉ số có thể sớm quay lại và tiến lên thử thách vùng kháng cự 109 điểm (vùng đỉnh tháng 4/2019).

Nhìn chung, phiên giảm điểm 22/7 có thể chỉ mang tính củng cố cho xu hướng phục hồi của thị trường được bền vững hơn .

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/7: VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,03% xuống 982,04 điểm. Thị trường chứng kiến những pha tăng giảm đan xen trong suốt thời gian của phiên giao dịch ngày hôm nay.

Với 192 mã giảm điểm so với chỉ 119 mã tăng điểm, diễn biến này cho thấy tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư trong bối cảnh chỉ số tiến gần tới các vùng kháng cự.

Trên khung đồ thị ngày, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của VN-Index vẫn được duy trì. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm.

Tín hiệu tích cực đến từ diễn biến của chi báo Chaikin Money Flow và RSI cũng cho thấy thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm.

Tuy nhiên chỉ báo Stochastics Oscillator đang duy trì đà giảm từ vùng quá mua trong ngắn hạn. Điều này cho thấy VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên sắp tới.

Trong trường hợp thị trường giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 970-975.

Ở chiều ngược lại, vùng 987-992 sẽ là vùng cản mạnh mà chỉ số cần vượt qua để có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/7: VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ