Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/3: Chuỗi tăng liên tiếp của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn

(ĐTCK) Theo tín hiệu đảo chiều của VN30 và VNMID sau khi tiệm cận kháng cự mạnh thì chỉ số VN-Index cũng đã có 02 lần lùi về mốc 1.170 điểm ngay trong phiên và đóng cửa ở gần với mức thấp nhất trong ngày. Đồ thị EOD cũng ghi nhận thân nến đỏ báo hiệu sự suy yếu của lực cầu sau khi chỉ số đi sâu vào khu vực kháng cự.
 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng thêm 0,26% lên 1.172,36 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch nhưng biên độ dao động khá lớn. Điều này thể hiện sự rủi ro của thị trường tại vùng kháng cự mạnh.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở quanh mức trung bình 21 phiên (tương ứng khoảng 215 triệu cổ phiếu). Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm thế áp đảo dù trong ngày thị trường tăng điểm.

Chỉ số đang bị chi phối bởi diễn biến tăng điểm của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền đang có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán có thể phải chịu áp lực điều chỉnh trong phiên cuối tuần.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.182-1.187 điểm trong các phiên tới.

Tích cực hơn, chỉ số có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.200-1.220 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng để ngỏ kịch bản thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Trong kịch bản điều chỉnh, chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 1.145-1.155 điểm. Phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại đây.

Trên khung thời gian intraday, nếu đường giá xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.064-1.168 điểm trong phiên kế tiếp thì nhiều khả năng chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.150 điểm.

Các nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình để đảm bảo an toàn cho danh mục trong giai đoạn thị trường biến động mạnh hiện tại.

Các hoạt động mua đuổi nên được hạn chế và chỉ nên canh các nhịp điều chỉnh để thực hiện mua trading đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

CTCK FPT - FPTS

Nối tiếp đà tăng giá, chỉ số VN-Index đã thành công trong việc tái lập khu vực đỉnh lịch sử 1.170-1.180 điểm.

Chốt phiên 22/03, chỉ số tạm dừng ở mốc 1.172,36 điểm, tăng 0,26% so với phiên liền trước.

Trên Intraday M5, xung lực tăng rất mạnh xuất hiện ngay từ phiên ATO giúp VNIndex tăng hơn 10 điểm, chạm mốc 1.180 điểm.

Đà tăng này suy yếu sau đó và đường giá dao động theo một kênh nằm ngang phía trên mốc 1.170 điểm trong suốt thời gian giao dịch còn lại.

Diễn biến này khá quen thuộc và không gây bất ngờ bởi trong kênh tăng từ phiên 60/3 đến nay thì VN-Index thường xuyên được kích hoạt chiều tăng bởi xung lực mạnh và theo sau đó là trạng thái củng cố nền tảng giá cao mới.

Tuy vậy, chúng tôi cũng nhận thấy tín hiệu rủi ro khi độ rộng thị trường nghiêng mạnh trở lại về phía các mã giàm giá.

Theo tín hiệu đảo chiều của VN30 và VNMID sau khi tiệm cận kháng cự mạnh thì chỉ số VN-Index cũng đã có 02 lần lùi về mốc 1.170 điểm ngay trong phiên và đóng cửa ở gần với mức thấp nhất trong ngày.

Đồ thị EOD cũng ghi nhận thân nến đỏ báo hiệu sự suy yếu của lực cầu sau khi chỉ số đi sâu vào khu vực kháng cự.

Theo đó, chúng tôi dự báo chuỗi tăng liên tiếp của sàn HSX có thể sẽ gặp khó khăn trong phiên cuối tuần. Chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại khu vực 1.165-1.170 điểm trước khi có đủ khả năng quay lại chiều tăng giá.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/3: Chuỗi tăng liên tiếp của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 9 liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thụ trường.

Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là tăng điểm, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 24 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực.

Trong trường hợp, chỉ số giữ vững trên ngưỡng đỉnh lịch sử 1.170 điểm, thì ngưỡng mục tiêu mới có thể là vùng 1.245 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index tiếp tục có diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch vừa qua.

Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp xuống đóng cửa dưới MA5 nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA 20, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 136.3 điểm (Fib 100).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc nhằm tái cơ cấu lại danh mục đầu tư hợp lý hơn. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 258,687 tỷ
HNX 243.92 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 91.48 0.0 0.0% 0 tỷ