Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/4: Vẫn sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong tuần tới

(ĐTCK) Trên đồ thị tuần, chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống mức 18, cho thấy thị trường vẫn chưa xác lập được xu hướng rõ ràng. Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn. Điều này cho thấy thị trường vẫn sẽ phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trong tuần tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/4: Vẫn sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong tuần tới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/4. 

CTCK Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của các chỉ số vẫn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực với kháng cự của đường MA5 đang lần lượt nằm tại 968 điểm, 985 điểm và 106,5 điểm.

Trong khi đó, các ngưỡng hỗ trợ phía dưới của 3 chỉ số này đang nằm tại 952 điểm, 865 điểm và 105,7 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, dấu hiệu suy yếu của lực cầu giá cao trong phiên tăng điểm cuối tuần có thể kịch hoạt áp lực bán quay trở lại.

Các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index có khả năng giảm điểm về phía cuối phiên giao dịch, hướng về các mốc hỗ trợ mạnh hơn đang nằm phía dưới.

Chúng tôi đã khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và tiếp tục duy trì khuyến nghị này cho đến khi các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn được cải thiện lên mức khả quan hơn trong những phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,41% lên 966,21 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản đạt 96 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn nhiều so với khối lượng giao dịch phiên hôm qua và khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã cổ phiếu tăng điểm với 183 mã tăng điểm so với 123 mã giảm điểm. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư dù vẫn còn đó sự thận trọng nhưng đã phần nào bình ổn trở lại sau phiên biến động mạnh ngày18/4.

Trên đồ thị tuần, chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống mức 18, cho thấy thị trường vẫn chưa xác lập được xu hướng rõ ràng.

Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn. Điều này cho thấy thị trường vẫn sẽ phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trong tuần tới.

Trên đồ thị ngày, các chỉ báo như MACD và Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu, xác nhận lại cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên giao dịch tuần tới.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã bắt đầu bước vùng quá bán, do vậy có thể thị trường sẽ xuất hiện những phiên hồi phục tăng điểm trở lại.

Trong kịch bản thị trường tiếp tục giảm điểm, VnIndex sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm do đây là vùng hội tụ bởi 2 đường SMA200 và SMA100.

Ở chiều ngược lại, vùng 975-980 sẽ là vùng kháng cự mạnh đối với xu hướng hồi phục của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ