Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/2: Lấp đầy khoảng trống giảm giá 975-991 điểm

(ĐTCK) Cây nến xanh hình thành tiếp tục thể hiện động lực tăng điểm mạnh của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sau cây nến tăng điểm mạnh hôm nay, thị trường có thể vấp phải áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi hiệu ứng đẩy giá có phần quá đà ở nhiều cổ phiếu bluechips vào cuối phiên hôm nay có thể bị kéo lại.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/2: Lấp đầy khoảng trống giảm giá 975-991 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/2. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,75% lên 987,57 điểm. Đà tăng của chỉ số được duy trì trong suốt phiên giao dịch với cường độ mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế trong ngày thị trường tăng mạnh.

Điều này cho thấy chỉ số đã bị chi phối khá rõ nét bởi diễn biến của các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30.

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục có sự thận trọng và bắt đầu tỏ ra lo ngại trước sự chi phối của các mã vốn hóa lớn và diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Cây nến xanh hình thành trong phiên hôm nay tiếp tục thể hiện động lực tăng điểm mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, sau cây nến tăng điểm mạnh hôm nay, thị trường có thể vấp phải áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi hiệu ứng đẩy giá có phần quá đà ở nhiều cổ phiếu bluechips vào cuối phiên có thể bị kéo lại.

Xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ tiếp tục gặp phải thử thách từ vùng cản 991-1.000 điểm trong phiên cuối tuần.

Với xung lực tăng điểm như hiện tại, chỉ số có khả năng sẽ lấp đầy khoảng trống giảm giá (975-991 điểm) được tạo thành vào tháng 10/2018 trong những phiên tới.

Tuy vậy, đây vẫn là một vùng kháng cự mạnh và có mật độ giao dịch dày đặc trong quá khứ.

Do đó, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh giảm trở lại khi lấp đầy khoảng trống giảm điểm này, đặc biệt là khi thị trường đã liên tiếp vượt qua các ngưỡng cản mạnh trong một thời gian ngắn trước đó.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang có tín hiệu mạnh lên, khi chỉ số đang đóng cửa trên hầu hết các các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 30 và đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, phát đi tín hiệu củng cố xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có cơ hội đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến trái chiều, khi chỉ số có phiên giảm điểm trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 20 và đường +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn còn,

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng 108 điểm (đỉnh cũ tháng 12/2018).

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các vị thế ngắn hạn của mình nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ