Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/3: Tiềm ẩn khả năng tiếp tục xuất hiện một vài phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường vẫn duy trì được xu hướng tăng điểm ngắn hạn, nhưng các chỉ báo động lượng trên khung thời gian ngày xác lập xu hướng đi xuống và nằm ở dưới đường tín hiệu. Do vậy tiềm ẩn khả năng tiếp tục xuất hiện một vài phiên điều chỉnh.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/3: Tiềm ẩn khả năng tiếp tục xuất hiện một vài phiên điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,43% xuống 1002,30 điểm. Thị trường giảm điểm liên tục trong phần lớn thời gian giao dịch của phiên sáng. Sang phiên chiều, lực cầu giá thấp gia tăng khiến cho áp lực giảm điểm giảm dần.

Mức giảm điểm của chỉ số thu hẹp lại giúp cho thị trường đóng cửa ở trên mức 1.000. Thanh khoản đạt 180,04 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn mức 198,98 triệu cổ phiếu của phiên trước và khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm với 121 mã tăng điểm so với 186 mã giảm điểm. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Thị trường vẫn duy trì được xu hướng tăng điểm ngắn hạn, nhưng các chỉ báo động lượng trên khung thời gian ngày xác lập xu hướng đi xuống và nằm ở dưới đường tín hiệu.

Do vậy tiềm ẩn khả năng tiếp tục xuất hiện một vài phiên điều chỉnh. Ở góc nhìn phân tích kỹ thuật, điểm sáng đến từ việc VN-Index đang được hỗ trợ khá tích cực từ đường xu hướng ngắn hạn, tại đây xuất hiện lực cầu giá thấp tham gia thị trường giúp cho chỉ số hồi phục.

Trên khung thời gian tuần, tín hiệu mua được phát ra từ chỉ báo động lượng Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm và vẫn đang nằm ở phía trên đường tín hiệu.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh, vùng 996-1.000 và 970-980 sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Ở chiều ngược lại, vùng 1.013-1.017 và vùng 1.020-1.025 sẽ là ngưỡng kháng cự đáng lưu ý đối với xu hướng đi lên của thị trường.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng- PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán không quá lớn.

Không những vậy, chỉ sô vẫn giữ được trên MA20, kèm theo chỉ báo ADX vẫn nằm trên vùng 29 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Tuy nhiên, chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA5, kèm theo đường RSI và MACD đang đi xuống tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh có thể vẫn đang còn, cho thấy chỉ số có thể vẫn còn chịu áp lực từ nhịp điều chỉnh kỹ thuật, vùng 993 -1.000 điểm (MA20 và ngưỡng tâm lý) có thể vẫn là vùng hỗ trợ mạnh của chỉ số ở thời điểm hiện tại.

HNX-Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 111,1 điểm (Fib 61,8). 

Nhìn chung, phiên giảm điểm 20/3 có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính được bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.02 -6.16 -0.48% 108,400 tỷ
HNX 243.11 -0.8 -0.33% 977 tỷ
UPCOM 91.55 0.07 0.07% 353 tỷ