Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/5: Các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ cho xu thế hồi phục

(ĐTCK) Các mẫu hình nến đỏ nhỏ xuất hiện ở sát đường SMA50 trong hai phiên gần đây phần nào cho thấy tâm lý thận trọng và chờ đợi của nhà đầu tư khi chỉ số đang phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh quanh đường SMA50. Tuy vậy, các chỉ báo STO, StochRSI vẫn ở trạng thái tích cực. Trong khi đó, MACD, RSI đang dần xác lập lại xu thế đi lên.
Ảnh: Shutterstock. Ảnh: Shutterstock.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index nối dài đà tăng với phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy tiếp tục suy giảm trở lại nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn còn ở lại thị trường.

Thêm vào đó, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đó đường +Di nằm trên dường –DI, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang được tiếp diễn.

Tuy nhiên, với sự quan sát trên đồ thị ngày, chỉ số đã hai lần hình thành nến có thân ngắn và bóng nến dài theo mẫu hình Doji cho thấy áp lực giằng co nhất định quanh ngưỡng cản vùng 980 (MA50).

Do đó, nhà đầu tư cũng có thể chú ý về một kịch bản sẽ có thể có vài phiên điều chình những củng cố cho xu hướng ngắn hạn của chỉ số chưa có được sự vận động rõ ràng trước khi có thể tiến lên ngưỡng 980, hỗ trợ gần cho chỉ số quanh 966-967.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự nhưng có phần kém tích cực hơn khi đà tăng đầu phiên không được duy trì, chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ và tiệm cận trên vùng hỗ trợ.

Nhìn chung, thị trường đang quay trở lại xu hướng phục hồi. Tuy nhiên, có thể sẽ có xuất hiện một vài phiên rung lắc nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc này để tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng điểm nhưng vẫn gặp khó khăn trước áp lực cung tại vùng cản 980-983 điểm. Đây là vùng cản có ý nghĩa quan trọng về mặt xu hướng tiếp theo của chỉ số.

Do đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục có thêm các phiên biến động giằng co ở quanh vùng cản này trong tuần tới, trước khi phát đi các tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp trong ngắn hạn.

Các mẫu hình nến đỏ nhỏ xuất hiện ở sát đường SMA50 trong hai phiên gần đây phần nào cho thấy tâm lý thận trọng và chờ đợi của nhà đầu tư khi chỉ số đang phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh quanh đường SMA50 tương ứng với 980-983 điểm.

Tuy vậy, diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật có độ nhạy cao như STO, StochRSI vẫn ở trạng thái tích cực. Trong khi đó, các chỉ báo động lượng như MACD, RSI đang dần xác lập lại xu thế đi lên.

Những tín hiệu tích cực từ các chỉ báo kỹ thuật này vẫn đang ủng hộ cho xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Chỉ số dự kiến sẽ tiếp tục gặp thử thách tại vùng kháng cự 980-983 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Chỉ số cần vượt qua vùng cản này nếu muốn tiếp tục nối dài đà hồi phục và tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 995-1.000 điểm trong thời gian tới.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ