Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/8: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn mạnh

(ĐTCK) Chỉ số tiếp tục phục hồi và duy trì đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI đang có xu hướng đi lên vùng 52, cho thấy đà phục hồi của chỉ số đang được cải thiện. Tuy nhiên, chỉ số đang hình thành cây nến Shooting Star khi tiệm cận vùng kháng cự quanh MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn còn mạnh.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/8: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục phục hồi và duy trì đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI đang có xu hướng đi lên vùng 52, cho thấy đà phục hồi của chỉ số đang được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ số đang hình thành cây nến Shooting Star khi tiệm cận vùng kháng cự quanh MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn còn mạnh.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng trước khi có quyết định giải ngân tại thời điểm hiện tại.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại, nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên lên thử thách vùng kháng cự 103,9 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

Nhìn chung, thị trường đang có nhịp phục hồi kỹ thuật trong xu hướng giảm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/8: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn mạnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, VN-Index đã test ngưỡng hỗ trợ xung quanh mốc 960 điểm thành công trong tuần này, qua đó có thể hình thành mô hình 2 đáy nhỏ ở khu vực này.

Thị trường có cơ hội tăng mở rộng khi nhóm ngân hàng có sự trở lại trong phiên cuối tuần, thanh khoản cũng đang ở mức sôi động cũng là yếu tố hỗ trợ.

Tuy vậy, kịch bản nhiều khả năng xảy ra là thị trường sẽ hình thành vùng dao động ở vùng 980 điểm, ứng với ngưỡng MA20 trong lúc áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn và tình hình bên ngoài vẫn khó dự đoán.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/8: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn mạnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ