Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator mặc dù đã có đảo chiều nhẹ sau phiên hôm nay, nhưng vẫn nằm trên xu hướng vận động mang tính đi xuống và vẫn nằm dưới đường tín hiệu. Do vậy, rủi ro chỉ số VN-Index giảm điểm vẫn còn hiện hữu.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức dưới bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh của chỉ số đang mạnh dần lên, khi chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5, 10, 20 đang cho tín hiệu phân kỳ âm tiêu cực.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tiêu cực, như MACD đang nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và đường RSI đi xuống vùng 37, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Chỉ số đang tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh quanh 940-945 điểm (đáy cũ tháng 5/2019), trong trường hợp, ngưỡng hỗ trợ trên bị phá vỡ thì vùng 920-930 điểm (trendline tăng dài hạn) đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ mới.

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp phục hồi kỹ thuật, với ngưỡng kháng cự mạnh phía trên có thể là vùng 104.2 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ từ thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,31% xuống 944,01 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch phiên hôm nay.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía các mã cổ phiếu giảm điểm với 174 mã giảm điểm so với 112 mã tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Điều này tiếp tục phản ánh tâm lý bi quan và mất phương hướng của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường tiếp tục di chuyển không rõ xu hướng. Khối lượng giao dịch của phiên hôm nay tăng nhẹ so với phiên hôm trước.

Mặc dù, khối lượng gia tăng trong 1 phiên giảm điểm nhưng đây không hẳn là 1 tín hiệu xấu, do khối lượng này thể hiện lực cầu gia tăng về cuối phiên giúp cho áp lực giảm điểm có phần thuyên giảm. Do vậy, giá đóng cửa vẫn nằm ở nửa trên của biên độ giá cao thấp trong ngày.

Mặc dù vậy, việc chỉ báo ADX trên khung đồ thị ngày tiếp tục được cản thiện – tăng lên mức 20, cho thấy thị trường đang đứng trước rủi ro xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator mặc dù đã có đảo chiều nhẹ sau phiên hôm nay, nhưng vẫn nằm trên xu hướng vận động mang tính đi xuống và vẫn nằm dưới đường tín hiệu.

Do vậy, rủi ro chỉ số VN-Index giảm điểm vẫn còn hiện hữu. Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được hỗ trợ tích cực khi tiến vào khu vực 930-940.

Ở chiều ngược lại, vùng 970-975 sẽ tiếp tục đóng vai trò như một ngưỡng cản đối với khả năng duy trì đà hồi phục của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ