Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn

(ĐTCK)  Trên đồ thị tuần, các chỉ báo động lượng đều cho tín hiệu mua và vẫn đang duy trì xu hướng đi lên. Điều này cho thấy khả năng chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,77% lên 1.011,86 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong cả phiên sáng và phiên chiều. Thanh khoản đạt 188,36 triệu cổ phiếu, thấp hơn mức 207 triệu cổ phiếu của phiên trước, nhưng cao hơn khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng và có phần hoài nghi về xu hướng tăng điểm của thị trường.

Trên đồ thị tuần, các chỉ báo động lượng đều cho tín hiệu mua và vẫn đang duy trì xu hướng đi lên. Điều này cho thấy khả năng chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Mặc dù thị trường vẫn duy trì đà tăng trong ngắn hạn nhưng chỉ báo MACD trên đồ thị tuần vẫn đang đi ngang và nằm ở dưới đường tín hiệu.

Trong khi đó, dù vẫn duy trì xu hướng tăng nhưng khoảng cách giữa chỉ báo Stochastic Oscillator với đường tín hiệu đang giảm dần. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường có thể xuất hiện điều chỉnh trong một vài phiên tới.

Vùng 1.020-1.025 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự quan trọng đối với xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường tiến hành điều chỉnh, vùng 995-1.005 điểm và 970-980 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng- PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn trên mức bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chúng tôi tiếp tục nhận thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang khá rõ ràng và vững chắc, khi chỉ số đang đi lên và đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA200, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI vẫn có dấu hiệu phục hồi, cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số đang mạnh dần lên. chỉ số có thể có cơ hội thử thách vùng kháng cự 1.020 -1.025 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Trong trường hợp, chỉ số vượt qua ngưỡng kháng cự 111,1 điểm (Fib 61,8), thì ngưỡng 116,3 điểm (Fib 50) có thể là ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Nhìn chung, thị trường vẫn không có gì mới, vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, thị trường có cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu dẫn đầu, có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 tăng trưởng khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,205.61 28.21 2.34% 198,469 tỷ
HNX 227.87 5.24 2.3% 1,609 tỷ
UPCOM 88.37 0.86 0.98% 414 tỷ