Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/2: ngưỡng kháng cự ngắn hạn là 580 điểm

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật đang trong giai đoạn khá nhạy cảm khi đường giá đang duy trì trong vùng kháng cự ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn của VN-Index là 580 điểm, trong khi HNX-Index sẽ tiến lên kiểm tra ngưỡng kháng cự 84 điểm (đỉnh cũ của năm 2012).

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/2.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/2: ngưỡng kháng cự ngắn hạn là 580 điểm ảnh 1

Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục trạng thái tích lũy phía trên vùng giá 570 điểm bằng một phiên  tăng nhẹ với thanh khoản ổn định ở mức  cao. Số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế và khá  chênh lệch với số giảm giá ở thời điểm cuối phiên. Tín hiệu này báo hiệu độ rộng thị trường đang dịch chuyển có lợi cho người cầm cổ phiếu. Rất có thể VN-Index sẽ trở lại xu hướng tăng giá và lập mức cao mới trong phiên giao dịch tiếp theo.

Với tốc độ tăng thanh khoản khá tốt và sự bứt phá của chỉ báo A/D, chúng tôi dự báo  tuần giao dịch này tiếp tục là một tuần bứt phá của VN-Index hướng về vùng giá 590-600 điểm. Đây là mục tiêu của mẫu hình đảo chiều dài hạn hai đáy.

CTCK Maybank KimEng - MBKE

VN-Index không có phiên giảm điểm nhắc lại trong phiên 18/2, đường giá tăng trở lại 0,76%.

Xu hướng của VN-Index tiếp tục là tăng với việc đường giá bảo lưu thành công các nguyên tắc đỉnh đáy liền sau cao hơn.

Kháng cự tiếp theo tại mức 630 điểm, hỗ trợ gần nhất tại khu vực 550 – mức đáy liền trước đó.

Thanh khoản dồi dào. Khối lượng giao dịchh vẫn giữ được mức rất cao (155 triệu), hơn hẳn mức giao dịch trung bình 50 ngày (93 triệu). Dòng tiền trên thị trường đang có trạng thái giao dịch sôi động nhất trong nhiều nằm trở lại đây.

MACD vẫn đang tăng. Chỉ báo này hiện duy trì vị thế nằm bên trên đường tín hiệu để ủng hộ xu hướng tăng dành cho VN-Index.

Chúng tôi không thay đổi nhìn nhận xu hướng tăng dành cho VN-Index nhưng lưu ý các động thái chốt lời đang được

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục và để lãi chạy do xu hướng tăng chưa thay đổi. Tỷ trọng đề xuất 30/70 (tiền mặt/cổ phiếu).

HNX-Index có phiên tăng thứ 5 liên tục. Chỉ số này vẫn đang miệt mài tìm đến các mức cao mới.

Xu hướng của HNX-Index tiếp tục là tăng – chưa có lý do nào rõ ràng tính đến hiện tại để nghi ngờ điều này.

Kháng cự tiếp theo tại khu vực 86 điểm. Hỗ trợ duy trì tại mức 72,3 điểm.

Lưu ý nhỏ về thanh khoản. Dù khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao hơn rõ rệt so với mức giao dịch trung bình 50 ngày, đã có sự suy giảm dần trong hai phiên gần đây (khi mà đường giá vẫn đều đặn tăng điểm). Đây là điểm cần lưu tâm.

MACD tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm nay, chỉ báo này vẫn đang nằm trên đường tín hiệu và xác nhận xu hướng tăng dành cho HNX-Index.

Chúng tôi bảo lưu đánh giá xu hướng tăng cho HNX-Index .

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và để lãi chạy do xu hướng vẫn là tăng. Tỷ trọng đề xuất 30/70 (tiền mặt/cổ phiếu).

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/2: ngưỡng kháng cự ngắn hạn là 580 điểm ảnh 2

Nguồn: VCBS

CTCK FPT - FPTS

Hồi phục nhẹ trở lại, VN-Index tăng 4,36 điểm chốt phiên tại 574,56 điểm. Dòng tiền tiếp tục được đẩy vào thị trường khiến giao dịch sôi động và tâm lý nhà đầu tư ở bên mua lẫn bên bán khá lạc quan.

Các chỉ báo kỹ thuật đang trong giai đoạn khá nhạy cảm khi đường giá đang duy trì trong vùng kháng cự ngắn hạn. Các chỉ báo nhanh vẫn cho khả năng điều chỉnh về vùng 565 điểm. Ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn của VN-Index là 580 điểm.

Tăng điểm ấn tượng phiên thứ 5 liên tiếp, HNX-Index vượt qua ngưỡng 80 điểm và chốt phiên tại 81,04 điểm.

Hàng loạt các chỉ báo đồng thời cho tín hiệu mua vào hết sức tích cực. MACD mở rộng khoảng cách so với đường chỉ báo kết hợp với RSI, DI ủng hộ xu hướng tăng điểm.

Trong các phiên tới, HNX-Index sẽ tiến lên kiểm tra ngưỡng kháng cự 84 điểm (đỉnh cũ của năm 2012).

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

Chỉ số VN-Index tăng 4,35 điểm (+0,76%), lên 574,55 điểm, mức cao nhất trong phiên. Mức thấp nhất trong phiên là 570,16 điểm.

Khối lượng giao dịch giảm nhẹ 2% so với phiên trước, vẫn ở mức cao 154 triệu đơn vị.

Chỉ số RSI14 tăng nhẹ lên mức điểm, tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực. Chỉ báo MACD 9 ngày duy trì khoảng cách phía trên đường tín hiệu.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng điểm với ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng là khoảng 590-600 điểm. Áp lực chốt lời dự báo vẫn tiếp tục tăng trong phiên giao dịch tới, xu hướng phân hóa toàn thị trường dự báo sẽ diễn ra rõ rệt hơn.

Chỉ số HNX-Index tăng 1,40 điểm (+1,76%), lên 81,04 điểm, mức cao nhất trong phiên.

Khối lượng giao dịch giảm 9% so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao triệu đơn vị.

Chỉ số RSI14 tăng lên mức 91 điểm, tiếp tục tiến sâu vào vùng quá mua. Đường MACD 9 đang nới rộng khoảng cách phía trên đường tín hiệu.

Với phiên tăng điểm này, chỉ số HNX-Index đã tăng qua ngưỡng cản tâm lý 80 điểm, tiến đến ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng khoảng 84 điểm. Áp lực chốt lời dự báo tiếp tục ở mức cao trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt khi chỉ báo động lực thị trường RSI tiếp tục tiến sâu vào mức quá mua. Tuy nhiên, dòng tiền có sự luân chuyển linh hoạt giữa từng nhóm cổ phiếu vẫn cho tín hiệu tích cực về lực cầu.

CTCK MB - MBS

19/2, VN-Index tăng điểm trong phiên và kết thúc ở mức cao nhất trong ngày. Chỉ số hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức trung bình khá.

Ngắn hạn, VN-Index đã tạo một sóng tăng điểm mạnh, bứt khỏi một loạt ngưỡng kháng cự trong vùng 500-515. Chỉ số đã xuyên qua ngưỡng 560 điểm và đang tạo sóng tăng tiếp theo.

Trung hạn, VN-Index đã xuyên qua vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 – 510 để tạo kênh tăng điểm mới. Chỉ số đã từng 3 lần không thể xuyên qua vùng điểm này và tạo đỉnh vào tháng 4, tháng 7 và tháng 8/2013.

HNX-Index tăng điểm trong phiên và kết thúc ở mức cao nhất trong ngày. Chỉ số hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức trung bình khá.

Ngắn hạn, HN-Index đ. tạo một kênh tăng điểm mạnh kể từ giữa tháng 9. Đà tăng mạnh cũng như chỉ số vẫn chưa có nhịp điều chỉnh đáng kể nào là một yếu tố rủi ro tương đối. Chỉ số RSI đang nằm trong vùng quá bán.

Trung hạn, sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59, HNXIndex đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự 65-66, là đỉnh cũ vào tháng 2/2013 và tháng 6/2013.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,282.82 -7.36 -0.57% 113,457 tỷ
HNX 242.81 -1.1 -0.45% 1,015 tỷ
UPCOM 91.45 -0.03 -0.03% 372 tỷ