Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/4: Tiếp tục đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra thận trọng và có phần lo sợ về khả năng chỉ số sẽ hoàn thành mẫu hình Vai-Đầu-Vai trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến theo chiều hướng đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong hai phiên còn lại của tuần.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/4: Tiếp tục đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/4. 

CTCK MB - MBS

Đây đã là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của chỉ số VNIndex và thị trường có nguy cơ thủng đáy ngắn hạn do áp lực giảm từ nhóm Vingroup cũng một số cổ phiếu vốn hóa lớn khác.

Đóng cửa, VN-Index lùi 5,07 điểm về 972,1 điểm. Hệ số tăng/giảm tiếp tục nghiêng hẳn về bên bán, toàn thị trường ghi nhận 112 mã tăng/189 mã giảm.

Thanh khoản đã tăng lên 3.033 tỷ đồng so với mức 2.650 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Mặc dù thị trường điều chỉnh nhưng vẫn xuất hiện điểm sáng từ khối ngoại khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 200 tỷ đồng.

Phiên giảm thứ 3 liên tiếp và cũng là phiên giảm thứ 5 trong 7 phiên giao dịch đã khiến xác suất thủng đáy ngắn hạn gia tăng.

Việc thanh khoản gia tăng khi thị trường bị đẩy về sát đáy ngắn hạn không hoàn toàn là lực cầu bắt đáy ở phiên này, đặt trong bối cảnh chỉ số đang giảm thì theo kỹ thuật là tín hiệu cảnh báo xấu. 

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,52% xuống 972,1 điểm. Áp lực giảm điểm tăng dần về cuối phiên là một tín hiệu không tốt đối với diễn biến của thị trường trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 148 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra thận trọng và có phần lo sợ về khả năng chỉ số sẽ hoàn thành mẫu hình Vai-Đầu-Vai trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến theo chiều hướng đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong hai phiên còn lại của tuần.

Dải BB đang có xu hướng thắt hẹp kèm theo sự hỗ trợ từ đường MA60 có thể giúp chỉ số tạm thời không bị áp lực giảm điểm sâu.

Dù vậy, tín hiệu từ các chỉ báo động lượng vẫn duy trì ở trạng thái tiêu cực cho thấy rủi ro giảm điểm của chỉ số vẫn đang hiện hữu trong ngắn hạn.

Vùng quanh 964 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng đối với chỉ số trong những phiên còn lại của tuần. Nếu ngưỡng điểm này bị xuyên thủng hoàn toàn thì mẫu hình đảo chiều Vai-Đầu-Vai sẽ được hoàn thành.

Trong kịch bản này, cần phải tính đến khả năng thị trường sẽ phải đối mặt với áp lực giảm sâu trong ngắn hạn. Ở chiều ngược lại, đà hồi phục của thị trường sẽ gặp phải thử thách tại vùng 980-983 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ