Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/2: Có khả năng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục

(ĐTCK) Đường MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng lên và có dấu hiệu sắp cắt đường tín hiệu. Ngoài ra, chỉ báo Commodity Chanel đang tiếp tục tăng và có khả năng vượt qua ngưỡng 0 cho thấy, có khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/2: Có khả năng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

Thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm, áp lực chính đến từ nhóm. Áp lực từ nhóm này, đặc biệt là VIC, khả năng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới khi tín hiệu kỹ thuật đang còn tiêu cực, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong nhóm vốn hóa lớn, qua đó giúp thị trường tiếp tục diễn biến giằng co.

Các cổ phiếu có thể đáng chú ý tới là những cổ phiếu đang trong vùng quá bán như VNM, SAB, MSN. Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến giảm có mức độ biến động tăng trở lại nhưng cũng chỉ ở mức vừa phải, khối lượng vẫn tiếp tục xu hướng giảm dần cho thấy áp lực bán không gia tăng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/2: Có khả năng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường đang duy trì xu hướng sideway với vùng cận trên ở 940-943 điểm và cận dưới tại vùng quanh 930 điểm. Khối lượng trong giai đoạn này đang suy yếu.

Chỉ số nhiều khả năng tiếp tục đi ngang để tích lũy trong một vài phiên kế tiếp trước khi cho tín hiệu để vượt qua vùng kháng cự, xác lập xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Đường MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng lên và có dấu hiệu sắp cắt đường tín hiệu. Ngoài ra, chỉ báo Commodity Chanel đang tiếp tục tăng và có khả năng vượt qua ngưỡng 0 cho thấy, có khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới.

Thị trường được dự báo hồi phục và tiếp cận vùng kháng cự mạnh 940-945 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, nhiều khả năng tích lũy và nếu chỉ số breakout thành công vùng kháng cự mạnh này, nhiều khả năng chỉ số sẽ hướng đến vùng kháng cự tiếp theo tại vùng 970-975 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/2: Có khả năng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ