Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/5: Tiếp tục gặp thử thách tại vùng kháng cự 980-983 điểm

(ĐTCK) Mẫu hình nến đảo chiều “shooting star” xuất hiện ở sát đường SMA50 dù chưa có độ tin cậy cao, cũng như cần phải chờ thêm các tín hiệu xác nhận, nhưng nó phần nào cho thấy lực cản từ vùng kháng cự quanh đường SMA50 với đường giá là khá mạnh ở thời điểm hiện tại.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/5: Tiếp tục gặp thử thách tại vùng kháng cự 980-983 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, khi chúng tôi quan sát kĩ trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang đã hình thành cây nến Shooting Star khi tiệm cận với ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50), cho thấy áp lực chốt lời có phần gia tăng tại ngưỡng kháng cự này.

Do đó, không loại trừ kịch bản chỉ số cần một vài phiên điều chỉnh kỹ thuật mang tính củng cố, trước khi có thể tiến lên chinh phục ngưỡng kháng cự trên. Vùng hỗ trợ gần có thể là vùng hỗ trợ xu hướng, tương đương 966-967 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến trái chiều và có phần bị nhiễu hơn. Khi chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt so với MA20, cho thấy xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang khá giằng co và có phần chưa rõ ràng. Vùng vận động tạm thời của chỉ số có thể quanh vùng 105,7-107 điểm (MA100 – MA200).

Nhìn chung, thị trường đang quay trở lại xu hướng phục hồi. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ có xuất hiện một vài phiên rung lắc nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc này để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đã gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự quanh 980 điểm. Đây là vùng cản có ý nghĩa quan trọng về mặt xu hướng tiếp theo của chỉ số.

Do đó, thị trường có thể sẽ còn phải đối mặt với lực cung tiềm ẩn tại ngưỡng cản này trong phiên cuối tuần.

Mẫu hình nến đảo chiều “shooting star” xuất hiện ở sát đường SMA50 dù chưa có độ tin cậy cao, cũng như cần phải chờ thêm các tín hiệu xác nhận nhưng nó phần nào cho thấy lực cản từ vùng kháng cự quanh đường SMA50 tương ứng với 980-983 điểm đối với đường giá là khá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật có độ nhạy cao như STO, StochRSI vẫn đang duy trì đà tăng. Trong khi đó, các chỉ báo động lượng như MACD, RSI đang dần xác lập lại xu thế đi lên.

Những tín hiệu tích cực từ các chỉ báo kỹ thuật này vẫn đang ủng hộ cho xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Chỉ số dự kiến sẽ tiếp tục gặp thử thách tại vùng kháng cự 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện tại vùng cản này và chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy ở quanh vùng điểm trên, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo trong thời gian tới.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ