Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự 600 điểm

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 17/3.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự 600 điểm

CTCK FPT – FPTS

Một vài điểm sáng trên phương diện kỹ thuật như MACD đã cắt lên đường tín hiệu, dải Bollinger cũng mở rộng dần ủng hộ xu thế đi lên. Ở các phiên sắp tới, VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên kiểm tra ngưỡng kháng cự 600 điểm.

Trên đồ thị HNX-Index, nhóm trung bình động MA không ngừng hướng lên kéo đường giá đi lên trong ngắn và trung hạn. Diễn biến đến từ các chỉ báo kỹ thuật như SO, RSI… hầu hết vẫn cho tín hiệu mua vào.

Ngưỡng kháng cự 85 điểm (đỉnh cũ gần nhất, dải trên Bollinger band) sẽ tạo áp lực lên đường giá trong các phiên tuần tới.

CTCK MB – MBS

Phiên cuối tuần, VN-Index hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau một sóng tăng điểm mạnh, VN-Index đang gặp cản tại vùng điểm 590-600.

Trung hạn, VN-Index đã xuyên qua vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 – 510 để tạo kênh tăng điểm mới. Chỉ số đã từng 3 lần không thể xuyên qua vùng điểm này và tạo đỉnh vào tháng 4, tháng 7 và tháng 8/2013.

Tương tự, HNX-Index cũng hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau một sóng tăng điểm mạnh, HN-Index đang gặp cản tại vùng điểm 83-85.

Trung hạn, sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59, HNX-Index đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự 65-66, là đỉnh cũ vào tháng 2/2013 và tháng 6/2013.

VN-Index đang test lại vùng kháng cự tâm lý 600 điểm với khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao trên 100 triệu đơn vị cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn khá dồi dào. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, các đường MA và MACD vẫn tiếp tục củng cố cho khả năng tăng của VN-Index trong ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Bảo Việt - BVSC

Các mẫu hình nến con quay “spinning” xuất hiện cùng với tín hiệu đảo chiều đi xuống của đường Stochastic Oscillator trên vùng quá bán báo hiệu khả năng tiếp tục rung lắc của thị trường trong những phiên đầu tuần tới. Mặc dù vậy, đồ thị tuần vẫn đang ủng hộ cho khả năng tiếp tục đi lên, xác lập đỉnh cao mới của hai chỉ số.

Vùng kháng cự kế tiếp của VN-Index đặt tại quanh 610 điểm. Đây cũng là đích đến kỳ vọng cho chỉ số trong ngắn hạn. Khối lượng giao dịch trong những phiên sắp tới cần duy trì mặt bằng trên 160 triệu đơn vị cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE. Trong trường hợp khối lượng không đạt yêu cầu, khả năng sớm điều chỉnh sẽ ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời đối với những mã đã tăng nóng; đồng thời cơ cấu danh mục ngắn hạn, chuyển sang các mã vẫn đang vận động gần vùng cận dưới của nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang tích lũy nhằm hạn chế rủi ro và tăng hiệu quả cho danh mục chung.

 

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 tăng lên mức 76,9 điểm, tâm lý thị trường vẫn tích cực.

Theo phân tích kỹ thuật trên đồ thị tuần của VN-Index, nếu trong những phiên tới, VN-Index tiếp tục bứt phá qua vùng giá 596-600 điểm thì mục tiêu hướng tới của VN-Index là vùng +/-630 điểm.

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ số RSI14 tăng lên mức 88 điểm, tâm lý nhà đầu tư tiếp tục tích cực. Đường MACD 9 tiếp tục nới rộng khoảng cách phía trên đường tín hiệu.

Chỉ số HNX-Index tuần qua tăng điểm trở lại, phục hồi từ ngưỡng hỗ trợ của đường MA20. Áp lực cung giá cao tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần, khi HNX- Index tiến đến vùng kháng cự 84-85 điểm.

Lượng cung giá cao dự báo tiếp tục tăng trong tuần giao dịch tới, khi HNX-Index đã tăng đến ngưỡng cản 84-85 điểm.

CTCK Maybank Kim Eng – MBKE

Trên đồ thị VN-Index, chỉ báo kỹ thuật có thay đổi. MACD đang tăng trở lại chuẩn bị cắt lên trên đường tín hiệu, dù vậy MACD vẫn duy trì phân kỳ tiêu cực với đường giá.

Kết quả thử lại đỉnh trước đó tại 596 điểm trong các phiên tới sẽ có ảnh hưởng đến nhìn nhận của chúng tôi về khả năng xu hướng tăng của VN-Index có bị gián đoạn hay không.

Cho đến hiện tại, vẫn phù hợp để nhà đầu tư tiếp tục duy trì việc nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao. Tỷ trọng đề xuất 30/70 (tiền mặt/cổ phiếu).

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ báo kỹ thuật chưa tích cực. MACD vẫn đang nằm bên dưới đường tín hiệu cho thấy chỉ báo này chưa thay đổi nhìn nhận thiếu tích cực về HNX-Index.

Kết quả thử đỉnh cũ tại vùng 84 điểm trong các ngày tới sẽ có ảnh hưởng đến nhìn nhận của chúng tôi về sự liên tục của xu hướng tăng dành cho HNX-Index

Khi xu hướng còn là tăng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì việc nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức cao. Tỷ trọng đề xuất 30/70 (tiền mặt/cổ phiếu).

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục có sự tích cực về điểm số và khối lượng ở phiên giao dịch cuối tuần, dải Bollinger bắt đầu mở ra cho thấy cả hai chỉ số có thể có  một đợt tăng mới sau thời gian xoay quanh mức 565-590 đối với VN-Index và 79-83 đối với HNX-Index.  Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và có thể mua chọn lọc ở các mã cổ phiếu đã tích lũy trong thời gian qua.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,206.34 0.73 0.06% 12,053 tỷ
HNX 227.06 -0.81 -0.36% 139 tỷ
UPCOM 88.38 0.01 0.01% 92 tỷ