Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/8: Khởi sắc trong một vài phiên kế tiếp

(ĐTCK) Chỉ số đã vượt lên trên trở lại các đường MA50, MA100 và MA200. Tuy nhiên, đường giá có thể sẽ cần thêm thời gian dao động bên trên các đường trung bình này để tạo nền giá tích lũy mới trong ngắn hạn.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/8: Khởi sắc trong một vài phiên kế tiếp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng tuy có gia tăng nhưng vẫn ở dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh.

Tuy nhiên, chỉ số có phiên đi lên trên MA5, kèm đường RSI có dấu hiệu phục hồi lên vùng 51 cho thấy, động lực đang được cải thiện, do đó, chỉ số có thể đang nằm trong một nhịp phục hồi lên thử thách vùng kháng cự quanh 981 điểm (MA20), trước khi quay lại xu hướng giảm chính.

HNX-Index có diễn biến tiêu cực. Chỉ số tiếp tục giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm điểm đang tiếp diễn, chỉ số có thể chịu áp lực về vùng hỗ trợ quanh ngưỡng tâm lý 100 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 15/8 có thể chỉ nằm trong một nhịp phục hồi kỹ thuật, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/8: Khởi sắc trong một vài phiên kế tiếp ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số giảm điểm mạnh đầu phiên nhưng đã có sự hồi phục tăng điểm mạnh mẽ về cuối phiên. Đây là một tín hiệu tích tương đối tích cực có thể được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên cuối tuần.

Chỉ số đã vượt lên trên trở lại các đường MA50, MA100 và MA200. Tuy nhiên, đường giá có thể sẽ cần thêm thời gian dao động bên trên các đường trung bình này để tạo nền giá tích lũy mới trong ngắn hạn.

Các đường DI- và DI+ tiếp tục đan xen nhau cho thấy thị trường đang trong giai đoạn sideway. Chỉ báo ADX ở quanh mức 18, xu hướng thị trường chưa rõ ràng và cần chờ các tín hiệu sắp tới để xác định xu hướng.

Mặt khác, đường Stochastic Oscillator đã cắt qua đường tín hiệu và hướng lên trên, cho thấy thị trường có khả năng sẽ có sự khởi sắc trở lại trong một vài phiên kế tiếp.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ vẫn chuyển động trong kênh giá được giới hạn bởi cận dưới là vùng hỗ trợ 958-962 điểm và cận trên là vùng kháng cự tại 980-985 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/8: Khởi sắc trong một vài phiên kế tiếp ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ