Góc nhìn kỹ thuật phiên 167: Dòng tiền đang có sự cải thiện đáng kể

(ĐTCK) Hai cây nến đỏ xuất hiện cho thấy dư địa giảm điểm của thị trường có thể còn tiếp diễn trong nửa đầu phiên kế tiếp. Chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 965-970 điểm trong phiên kế tiếp.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 167: Dòng tiền đang có sự cải thiện đáng kể

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số không giữ được trên ngưỡng MA100 và đi xuống đóng cửa dưới MA5, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn cho tín hiệu tích cực, như MACD nằm trên đường Signal duy trì tín hiệu mua và đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu củng cố xu hướng phục hồi hiện tại.

Do đó, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu 990-992 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 5 /2019).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Chỉ số có thể sớm quanh trở lại chinh phục ngưỡng kháng cự 106-106,2 điểm (MA100 và 200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 167: Dòng tiền đang có sự cải thiện đáng kể ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,29% xuống 972,53 điểm. Thị trường giảm điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng độ rộng thị trường lại khá cân bằng.

Điều này cho thấy lực cầu giá thấp đã hấp thụ khá tốt lượng cung chốt lời trong nhữn phiên thị trường điều chỉnh. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường sớm quay lại xu thế tăng điểm trong những phiên tới.

Hai cây nến đỏ xuất hiện cho thấy dư địa giảm điểm của thị trường có thể còn tiếp diễn trong nửa đầu phiên kế tiếp. Chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 965-970 điểm trong phiên kế tiếp.

Tại đây, thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên tới.

Về diễn biến các chỉ báo kỹ thuật, các chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì trạng thái tích cực cho thấy thị trường sẽ tiếp tục ở trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong ngắn hạn.

Dòng tiền vào thị trường đang có sự cải thiện đáng kể khi các chỉ báo dòng tiền của chúng tôi đều đang đi lên.

Mặc dù thị trường có thể vấp phải các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên nhưng về tổng thể, chúng tôi vẫn thiên về kịch bản chỉ số sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi lên để hướng đến thử thách vùng kháng cự 995-1.005 điểm trong thời gian tới.

Vùng hỗ trợ 960-970 điểm của thị trường được xem là điểm mua nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 167: Dòng tiền đang có sự cải thiện đáng kể ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ