Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/4: Xu hướng tăng đã được xác nhận

(ĐTCK) Đồ thị  VN-Index tạo thành một Marubozu bật tăng mạnh khỏi mốc cản 560 điểm cho thấy đà tăng đang diễn ra khá mạnh. Tuy vậy, VN-Index đang phải đối mặt với vùng 567-585 có sự hiện diện của các đường SMA trung và dài hạn. Nhiều khả năng rung lắc sẽ xảy ra mạnh tại vùng giá này.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 16/4.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index tạo thành một Marubozu bật tăng mạnh khỏi mốc cản 560 điểm cho thấy đà tăng đang diễn ra khá mạnh. Tuy vậy, VN-Index đang phải đối mặt với vùng 567-585 điêm có sự hiện diện của các đường SMA trung và dài hạn. Nhiều khả năng rung lắc sẽ xảy ra mạnh tại vùng giá này. Đường +DI đã cắt lên trên đường –DI xác nhận xu hướng đảo chiều chính thức diễn ra. Đường MACDcũng cho tín hiệu tích cực khi đường tín hiệu tiếp tục cắt lên trên mốc 0 cho dấu hiệu xu hướng tăng điểm đang mạnh dần lên.

Đồ thị chỉ số HNX-Index tạo thành một White Marubozu bật tăng khá mạnh lên bên trên đường neckline 82.5 điểm sau 2 phiên điều chỉnh nhẹ trươc đó cho tín hiệu về xu hướng tăng điểm đang diễn ra mạnh. Tuy vậy, chỉ số đang đối mặt với vùng cản 84.3 – 85 điểm tạo bởi các đường SMA trung và dài hạn. Do vậy, nhiều khả năng sự rung lắc tại vùng này sẽ xảy ra. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho các tín hiệu tích cực khi đường Stochastic đang tăng điểm mạnh, đường RSI cũng hồi phục lại sau phiên suy yếu trước đó.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có phiên tăng điểm với đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch kèm theo thanh khoản tăng mạnh và leo lên mức trung bình 10 phiên gần nhất. Diễn biến này phần nào cho thấy động lực tăng điểm của thị trường trong phiên kế tiếp khi mà nhà đầu tư đã bắt đầu lạc quan hơn vào xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Tuy vậy, tâm lý thận  trọng vẫn còn được nhận thấy khá rõ ràng khi mà độ rộng tăng điểm vẫn chưa có đủ sự lan tỏa cần thiết.

Một cây nến trắng dài với giá đóng cửa gần với giá cao nhất phiên được hình thành trong bối cảnh đường momentum đã vượt lên trên ngưỡng 100, đường RSI cũng cắt lên trên ngưỡng 50, còn đường +DI đã giao cắt lên trên trở lại đường –DI. Bên cạnh đó, nhóm MA ngắn hạn cũng đã quay đầu đi lên để hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số trong thời gian tới, đồng thời đường giá cũng đã vượt ra ngoài vùng kháng cự được tạo bởi 2 đường Tenkan và Kijun của chỉ báo Ichimoku. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp đường  giá hồi phục tăng điểm trong ngắn hạn. 

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đà tăng của đường giá trong những phiên tới cũng cần phải được đồng thuận bởi sự lan tỏa của độ rộng thị trường nếu không áp lực bán có thể sẽ tăng mạnh khi chỉ số tiếp cận lại các đường MA dài hạn trong những phiên kế tiếp.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được điều chỉnh lên 570-575 điểm đối với VN-Index và 84-84,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã lại tiếp tục tăng điểm hướng đến các vùng kháng cự mới 575-580 điểm, trong khi HNX-Index đã chạm trở lại kháng cự 83 điểm (38,2% – Fibonacci retracement). Thanh khoản được cải thiện trở lại cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu vận động tích cực. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đưa trạng thái cổ phiếu lên 60% cổ phiếu, 40% tiền mặt, và có thể nâng tiếp tỷ trọng nếu xuất hiện những tín hiệu tích tực tiếp theo của thị trường.

CTCK BIDV – BSC

Xu hướng TĂNG của VN-Index đã được xác nhận khi chỉ báo xu hướng MACD cho thấy đường MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu, đồng thời chỉ báo RSI đã tăng trở lại sau khi giảm về vùng quá bán. Trước mắt, VN-Index vẫn đối diện với 2 ngưỡng cản kỹ thuật là 568 điểm và 580 điểm, tương ứng mốc 38.2% và 23.6% của Fibonacci Retracement kẻ từ đỉnh 601 và đáy 514.

Tuy nhiên, với việc thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ gặp khó khăn khi chinh phục ngưỡng 568 – 570 điểm, nhiều khả năng sẽ tiếp tục có nhịp rung lắc tại đây.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,205.61 28.21 2.34% 198,469 tỷ
HNX 227.87 5.24 2.3% 1,609 tỷ
UPCOM 88.37 0.86 0.98% 414 tỷ