Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/3: Cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh

(ĐTCK) Phiên tăng điểm nhẹ của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật vẫn phát đi những tín hiệu khả quan trong ngắn hạn và chưa cho thấy khả năng đảo chiều giảm điểm ngay ở vùng điểm này. Với phiên tái cơ cấu danh mục ngày mai của các quỹ ETF VanEck và DB sẽ là cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/3: Cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,3% lên 1.008,44 điểm. Thanh khoản đạt 182,8 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, giảm so với phiên trước và về sát mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Thị trường có điều chỉnh nhẹ sau phiên ATC, tuy nhiên với sự dẫn dắt của các cổ phiếu ngân hàng VN-Index đã nhanh chóng lấy lại được sắc xanh và duy trì đà tăng đến cuôi sphieen giao dịch.

Trong phiên hôm nay, số mã tăng điểm đạt 164 mã, tuy không đạt được số mã tăng điểm cao như phiên hôm qua nhưng số mã tăng vẫn chiếm ưu thế.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp cổ phiếu ngân hàng giữ vai trò là trụ, giữ nhịp đà tăng thị trường. Diễn biến tăng giá vững vàng của VCB đã tạo thêm sự tự tin cho nhà đầu tư và dòng tiền đã lan tỏa sang một số cổ phiếu midcap và penny.

Phiên tăng điểm nhẹ của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật vẫn phát đi những tín hiệu khả quan trong ngắn hạn và chưa cho thấy khả năng đảo chiều giảm điểm ngay ở vùng điểm này.

Với phiên tái cơ cấu danh mục ngày mai của các quỹ ETF VanEck và DB sẽ là cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh.

Nếu có thêm sự kết hợp tăng giá của VN-Index, các chỉ báo phân tích kỹ thuật trên đồ thị tuần sẽ cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực, tạo đà cho tuần giao dịch tiếp sau.

Dù đang mở ra những cơ hội lớn cho sự bứt phá xa hơn, nhưng chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng 1.019-1.025 vẫn là vùng kháng cự cần theo dõi kỹ, và có xác suất cao về nhịp điều chỉnh sâu của VN-Index.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang đi lên và duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đang nằm trên vùng 30 và đường +DI nằm trên –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách vùng kháng cự 1.020-1.025 điểm (vùng đỉnh tháng 10/2018) trong những phiên tới.

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách vùng kháng cự 111,1 điểm (Fib 61,8).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/3: Cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,182.5 -10.51 -0.89% 45,790 tỷ
HNX 223.85 -2.35 -1.05% 628 tỷ
UPCOM 87.75 -0.4 -0.46% 145 tỷ