Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/6: Thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy

(ĐTCK) Với khối lượng giao dịch giảm và giá đóng cửa nằm ở nửa trên của biên độ giá cao-thấp trong phiên hôm nay cho thấy, thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy trong ngắn hạn. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tạo được sự hồi phục trong một vài phiên tới.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/6: Thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tiếp tục thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiến xuống thử thách vùng hỗ trợ quanh 940-945 điểm (vùng đáy cũ).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh hiện tại đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 13/6 cho thấy áp lực điều chỉnh của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể chịu áp lực suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ từ thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/6: Thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,43% xuống 950,08 điểm. Thị trường tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch phiên hôm nay với số cổ phiếu giảm điểm áp đảo số mã tăng điểm.

Điều này tiếp tục thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường vẫn đang đối mặt với rủi ro giảm điểm ngắn hạn.

Chỉ báo ADX trên khung đồ thị ngày tiếp tục cải thiện nhưng vẫn ở dưới mức 25, do đó chưa thể thấy rõ xu hướng của thị trường.

Với khối lượng giao dịch giảm và giá đóng cửa nằm ở nửa trên của biên độ giá cao-thấp trong phiên hôm nay cho thấy, thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy trong ngắn hạn.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tạo được sự hồi phục trong một vài phiên tới.

Tuy nhiên, việc chỉ báo Stochastic Oscillator đang duy trì đà giảm và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy khả năng thị trường có thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình hồi phục.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 930-940 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ quan trọng cho VN-Index.

Ở chiều ngược lại, xu hướng hồi phục của VN-Index sẽ gặp kháng cự mạnh khi tiến vào vùng kháng cự 965-970 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/6: Thị trường có thể đã chuyển sang trạng thái tích lũy ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ