Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/1: Nhiều khả năng có thể sẽ xuất hiện nỗ lực phục hồi

(ĐTCK) Chỉ báo MACD duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu dù vẫn nằm dưới mức 0 cho thấy, vẫn còn rủi ro giảm điểm nhưng xung lực thị trường đang có sự tích lũy và cải thiện.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/1: Nhiều khả năng có thể sẽ xuất hiện nỗ lực phục hồi

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/1.

CTCK BIDV - BSC

Sau hai phiên tăng điểm mạnh vào cuối tuần trước, VN-Index đã xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay. Với độ rộng nghiêng về phái bên bán với 205 mã giảm điểm, chỉ số chịu áp lực chủ yếu từ nhóm các cổ phiếu Ngân hàng với các mã BID, CTG, VPB, TCB, VCB.

Thanh khoản xuống rất thấp trong hôm nay phần nào cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài và có thể sẽ duy trì trạng thái hiện tại cho đến sau kì nghỉ lễ. Trong bối cảnh đây cũng là tuần đáo hạn HĐTL, BSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có những biến động khó lường dưới ngưỡng kháng cự 970 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/1: Nhiều khả năng có thể sẽ xuất hiện nỗ lực phục hồi ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Việc thị trường giảm điểm với thanh khoản cạn kiệt là một tín hiệu kỹ thuật bình thường và hoàn toàn không cảnh báo bất kỳ lo ngại nào.

Chỉ báo MACD duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu dù vẫn nằm dưới mức 0 cho thấy, vẫn còn rủi ro giảm điểm nhưng xung lực thị trường đang có sự tích lũy và cải thiện.

Mặc khác chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục tăng cho thấ,y thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm.

Do vậy, nhiều khả năng có thể sẽ xuất hiện nỗ lực phục hồi trong phiên giao dịch ngày mai. Tuy nhiên, nỗ lực phục hồi này sẽ không quá mạnh do chỉ số chỉ cách vùng kháng cự 970-975 chưa đến 5 điểm.

Vùng 970-975 sẽ vẫn tiếp tục là vùng kháng cự đối với bất cứ nỗ lực phục hồi nào của thị trường trong ngắn hạn. Mặt khác, trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 945-950 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/1: Nhiều khả năng có thể sẽ xuất hiện nỗ lực phục hồi ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ